Báo Đồng Nai điện tử
En

Không chủ quan với dịch bệnh Covid-19

08:03, 04/03/2023

Đồng Nai mới có thêm 1 trường hợp tử vong do Covid-19. Bệnh nhân nam, 67 tuổi, ngụ H.Cẩm Mỹ, có tiền sử bệnh tăng huyết áp, di chứng tai biến mạch máu não, đái tháo đường tuýp 2.

Đồng Nai mới có thêm 1 trường hợp tử vong do Covid-19. Bệnh nhân nam, 67 tuổi, ngụ H.Cẩm Mỹ, có tiền sử bệnh tăng huyết áp, di chứng tai biến mạch máu não, đái tháo đường tuýp 2. Hiện toàn tỉnh có 33 bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch đang phải thở oxy, thở máy. Qua đó cho thấy, dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nhưng vẫn không thể chủ quan, nhất là đối với người có bệnh nền, bệnh mãn tính.

Các thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng là lời cảnh báo để người dân nâng cao ý thức phòng dịch. Nhất là trong thời gian qua, nhiều người đã lơ là trong phòng dịch, vô tình lây bệnh cho người khác. Không ít người nhiễm bệnh vẫn đi lại, làm việc, vui chơi nơi công cộng. Nhiều người nghĩ đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 rồi thì không còn nhiễm bệnh, trong khi thực tế tiêm vaccine vẫn có khả năng nhiễm bệnh nhưng chỉ giảm mức độ nguy kịch dẫn đến tử vong. Riêng các bệnh nhân bị bệnh nền (huyết áp, đái tháo đường, tai biến…) dù tiêm vaccine vẫn có khả năng bệnh chuyển nặng.

Chính vì vậy, việc duy trì và nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh Covid-19 vẫn cần được chú trọng, nhất là đối với những người có bệnh nền. Ngoài việc đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng thì cần chú ý tiêm vaccine ngừa Covid-19. Nếu có dấu hiệu của các bệnh về đường hô hấp nói chung và bệnh Covid-19 nói riêng cần có biện pháp phòng ngừa, tránh lây bệnh cho người khác.

Về phía ngành Y tế, ngoài cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh cần đưa ra những khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh tùy theo từng thời điểm, từng đối tượng để người dân biết và thực hiện nhằm hạn chế những ca bệnh nặng, tử vong do Covid-19.

Thu Uyên (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều