Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai thực hiện cấp giấy phép lái xe quốc tế vào đầu năm 2016

11:11, 09/11/2015

Lãnh đạo Sở GT-VT cho biết, từ ngày 1-10-2015 Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) đã tiến hành cấp giấy phép lái xe quốc tế (tên tiếng Anh là International Driving Permit, gọi tắt là IDP) theo Thông tư 29/2015/TT-BGTVT của Bộ GT-VT, quy định về cấp, sử dụng IDP.

Lãnh đạo Sở GT-VT cho biết, từ ngày 1-10-2015 Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) đã tiến hành cấp giấy phép lái xe quốc tế (tên tiếng Anh là International Driving Permit, gọi tắt là IDP) theo Thông tư 29/2015/TT-BGTVT của Bộ GT-VT, quy định về cấp, sử dụng IDP. Theo đó, người được cấp IDP là người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET còn giá trị sử dụng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

IDP là một quyển sổ có kích thước A6 (148mm x 105mm), có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám. Sổ  gồm: trang 1 (bìa) ghi thông tin cơ bản của IDP được in tiếng Việt và tiếng Anh; trang 2 quy định về phạm vi sử dụng IDP in tiếng Việt và tiếng Anh, trang 3 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Việt, trang 4 để trống, trang 5 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Anh, trang 6 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Nga, trang 7 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Tây Ban Nha, trang 8 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Pháp, trang 9 quy định hạng xe được điều khiển in bằng tiếng Pháp…

Người muốn được cấp IDP chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang giấy phép lái xe, hộ chiếu đến các điểm cấp đổi làm thủ tục. Lệ phí dự kiến là 150 ngàn đồng/hồ sơ. Sau 5 ngày, người làm hồ sơ sẽ được nhận IDP với thời hạn hoạt động không quá 3 năm theo quy định của Công ước Vienna, đồng thời được sử dụng tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Đồng Nai, dự kiến việc cấp IDP sẽ được thực hiện vào đầu năm 2016. Trong thời gian chờ Tổng cục Đường bộ trang bị phần mềm quản lý và các thiết bị in chống làm giả cho các địa phương, Sở GT-VT vẫn tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các đối tượng có nhu cầu, sau đó sẽ chuyển đến Tổng cục Đường bộ là cơ quan cấp giấy phép lái xe quốc tế để nơi đây giải quyết.

Phương Liễu

 

 

 

Tin xem nhiều