Báo Đồng Nai điện tử
En

Để đảm bảo an toàn giao thông ở thị trấn Long Thành

11:09, 23/09/2015

Từ khi quốc lộ 51 được thông xe, ở đoạn tránh thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) đã không còn xe tải trọng lớn đi vào trung tâm thị trấn.

Từ khi quốc lộ 51 được thông xe, ở đoạn tránh thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) đã không còn xe tải trọng lớn đi vào trung tâm thị trấn.

Các phương tiện lưu thông lộn xộn tại ngã ba Lê Duẩn - Trần Phú.
Các phương tiện lưu thông lộn xộn tại ngã ba Lê Duẩn - Trần Phú.

Riêng đoạn đường 51A (nay là đường Lê Duẩn) xe được lưu thông 2 chiều, đồng thời các tuyến xe buýt đi qua đã giúp cho việc đi lại của người dân thuận lợi hơn. Tuy nhiên, vấn đề an toàn giao thông trong khu vực này vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện.

Một điều dễ nhận ra là suốt tuyến đường Lê Duẩn đi qua thị trấn Long Thành có nhiều đường nhánh cắt ngang nhưng không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, trừ 1 chốt đèn vàng cảnh báo tại ngã rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ. Chính vì vậy, việc lưu thông qua khu vực này vào giờ cao điểm khá phức tạp và dễ xảy ra tai nạn giao thông. Những điểm mất an toàn giao thông nhiều phải kể đến 2 đoạn giao với đường Lê Duẩn. Đây là hướng đi chính để vào các trường: cao đẳng nghề, THCS Nguyễn Đức Ứng, THPT Long Thành, tiểu học Long Thành A, mầm non Long Thành, mầm non Hoa Mai, Trung tâm giáo dục thường xuyên… và các cơ quan hành chính nhà nước. Đặc điểm của khu vực này là có 2 ngã ba liên tiếp gần như đối diện nhưng lại không có chốt đèn tín hiệu nên người tham gia giao thông khá lúng túng khi xe cộ chạy rối loạn, đặc biệt là những học sinh mới biết điều khiển xe. Cụ thể như sau:

Ở ngã ba Lê Duẩn - Trần Phú, các phương tiện đi từ hướng Biên Hòa xuống thị trấn Long Thành, người điều khiển xe muốn rẽ trái vào khu vực công viên Long Thành (tạm gọi là nhóm 1) thì  sẽ gặp các phương tiện đi từ công viên ra rẽ phải về hướng Biên Hòa (nhóm 2). Trong khi đó, nếu bất cẩn thì các phương tiện nhóm 1 sẽ đối đầu với những xe từ công viên ra rẽ trái đi về hướng Vũng Tàu (nhóm 3). Cùng lúc, xe từ hướng Vũng Tàu lên (nhóm 4) sẽ không khỏi lúng túng để tránh các phương tiện đi loạn xạ, rất khó đoán. 

Cách ngã ba Lê Duẩn - Trần Phú vài bước chân là ngã ba Trần Phú -  Hà Huy Giáp. Hai ngã ba này gần như nằm đối diện nhau nên càng làm tăng sự hỗn loạn lưu thông ở khu vực. Chính sự di chuyển của các nhóm phương tiện lưu thông như đã nêu trên, khiến những người đang đi thẳng trên 2 chiều của đường Lê Duẩn thường rất khó nhận diện các xe khác đi theo hướng nào. Ngoài ra, các tuyến xe buýt cũng thường xuyên ra vào đón và trả khách phía trước cổng bưu điện và khu vực đối diện công viên Long Thành khiến tình hình giao thông nơi đây càng thêm phức tạp…

Để khắc phục tình trạng trên, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần xem xét tình hình lưu thông ở 2 ngã ba trên để có thể lắp đặt chốt đèn tín hiệu giao thông và kẻ các vạch phân chia phần đường tại các ngã ba. Điều này nếu sớm được thực hiện, sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường.

Khánh Linh

 

Tin xem nhiều