Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời đơn phản ảnh của bà Phạm Thị Nga, ngụ xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch)

10:07, 31/07/2015

Bà Phạm Thị Nga, ngụ xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch) phản ảnh bà nội của bà ở tỉnh Nghệ An có đứng tên một mảnh đất. Hiện nay bà nội đã già (93 tuổi), và chỉ có một mình cha của bà Nga là con nhưng ông đã chết.

Bà Phạm Thị Nga, ngụ xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch) phản ảnh bà nội của bà ở tỉnh Nghệ An có đứng tên một mảnh đất. Hiện nay bà nội đã già (93 tuổi), và chỉ có một mình cha của bà Nga là con nhưng ông đã chết. Bà Nga đã chuyển hộ khẩu của bà nội vào Đồng Nai nên muốn làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở Nghệ An cho mình nhưng không biết phải làm thủ tục như thế nào? Thắc mắc của bà Nga được luật sư Ngô Văn Định tư vấn như sau:

Theo pháp luật hiện hành, bà nội muốn chuyển quyền sử dụng miếng đất đó cho bà Nga thì chỉ cần lập hợp đồng tặng, cho ghi theo mẫu và xác nhận của chính quyền địa phương; hoặc công chứng. Sau đó nộp hồ sơ tặng, cho quyền sử dụng đất tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An - chi nhánh cấp huyện nơi thửa đất tọa lạc để đơn vị này làm thủ tục sang tên.

Ban CTBĐ

Tin xem nhiều