Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng xoay Tam Hiệp thi công kiểu…rùa!?

11:06, 26/06/2015

Người dân sống trên tuyến xa lộ Hà Nội, đoạn KP.4, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) đang rất bức xúc vì tiến độ thi công giai đoạn 2 vòng xoay Tam Hiệp chậm như… rùa!?

Người dân sống trên tuyến xa lộ Hà Nội, đoạn KP.4, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) đang rất bức xúc vì tiến độ thi công giai đoạn 2 vòng xoay Tam Hiệp chậm như… rùa!?

Đoạn đường thi công vòng xoay Tam Hiệp ngổn ngang gần 2 tháng nay. Ảnh: N.Liên
Đoạn đường thi công vòng xoay Tam Hiệp ngổn ngang gần 2 tháng nay. Ảnh: N.Liên

Điều đáng nói là đơn vị thi công theo kiểu đào đường lên rồi để đó, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mặt khác, nhiều hộ không kinh doanh được vì ngổn ngang đất, đá.

* Nguy cơ tai nạn

Đoạn đường từ vòng xoay Tam Hiệp hướng về ngã tư Amata dài khoảng 100m, đang được Công ty cổ phần xây dựng 14-9, thuộc Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) đào lên để lắp đặt ống cống. Tuy nhiên, gần 1 tháng nay đoạn đường này ngổn ngang đất, đá khiến cho sinh hoạt của người dân bên đường gặp nhiều khó khăn. Những gia đình ở đoạn đường này chủ yếu làm nghề sửa chữa, mua bán phụ tùng xe ô tô nên các loại xe lớn, nhất là xe tải nặng ra vào thường xuyên, nhưng hiện nay không làm ăn gì được. Ông Phan Văn Th., chủ một cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô, cho biết ngay phía trước cửa nhà ông có một miệng cống chưa hoàn thành và rào chắn lưới B40 như “lô cốt” che khuất hết cửa tiệm. Điều đáng nói là việc thi công dang dở này khiến cho mỗi lần có mưa hoặc dông gió là khu vực này bị ngập lụt, ban đêm không có đèn báo hiệu nên nhiều người bị té do chạy xe vào những ổ gà lớn, rất nguy hiểm.

Ông Ngô Văn Hùng, Đội trưởng đội Thi công công trình thuộc Công ty cổ phần xây dựng 14-9, cho biết hiện nay công ty đang gặp một số khó khăn vì người dân không cho đặt bảng chỉ hướng đi trước cửa nhà; một số hộ không đồng ý cho trồng cây xanh trước vỉa hè. Việc này cũng ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của dự án.

Cùng bức xúc về vấn đề này, bà Nguyễn Thị D., một người dân buôn bán ngay cạnh đường, khẳng định công trình “giậm chân tại chỗ” khiến cho tình trạng ngập lụt, kẹt xe, người dân bị té xe diễn ra thường xuyên. “Khoảng 3 tuần trước, một cơn gió mạnh đã giật đổ hàng rào bảo vệ quanh miệng cống thoát nước và đè lên một người đi đường. Thấy cảnh nguy hiểm đó, hơn chục công nhân của một công ty gần đó phải đến dỡ hàng rào lên để cứu người. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, cũng như đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thành công trình, tạo điều kiện cho người dân kinh doanh ổn định” - bà D. nói.

* Mong công trình sớm hoàn thành

Là công ty chuyên sửa chữa, mua bán xe ô tô nên xe ra vào thường xuyên, song đã 2 tháng qua doanh thu của Công ty thương mại dịch vụ Đạt Tấn Phát này giảm hẳn bởi xe ra vào rất bất tiện, thậm chí bị lún sình. Đã có trường hợp công ty phải thuê xe cần cẩu mới đưa được xe khỏi vũng lầy. Người dân nơi đây chỉ mong đơn vị thi công gấp rút thực hiện nhanh để sớm hoàn thành dự án này.

“Lô cốt” trên công trình che tầm mắt quan sát của người đi đường.
“Lô cốt” trên công trình che tầm mắt quan sát của người đi đường.

Trao đổi về những bức xúc của bà con về công trình thi công chậm, ông Ngô Văn Hùng, Đội trưởng Đội Thi công công trình thuộc Công ty cổ phần xây dựng 14-9, cho biết đoạn cống thoát nước quanh vòng xoay ở khu vực đường Bùi Văn Hòa rẽ sang xa lộ Hà Nội (phường Long Bình) đến cầu Suối Linh dài khoảng 100m. Trong quá trình xây dựng, đoạn cống này bị vướng vào hệ thống dây điện và dây cáp quang nên phải chờ ngành điện bố trí lịch cắt điện để công nhân làm việc an toàn. Tuy nhiên, do đây là đường điện phục vụ cho nhiều doanh nghiệp nên nếu cắt điện sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất. Vì vậy, đến nay hạng mục này vẫn chưa thể triển khai tiếp. “Chỉ cần cắt điện 1 ngày là chúng tôi có thể thi công gấp rút, nhưng đến nay ngành điện vẫn chưa thông báo thời gian cúp điện nên công nhân cứ phải chờ. Bản thân chúng tôi rất muốn hoàn thành công trình nhanh để người dân đi lại thuận tiện nhưng vì sự cố ngoài ý muốn nên mới chậm trễ như vậy. Dự kiến, nếu mọi việc suôn sẻ thì công trình hoàn thành trong tháng 6-2015” - ông Hùng nhấn mạnh.

Ngọc Liên

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích