Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời ý kiến của cử tri xã Phước Thái (huyện Long Thành)

10:04, 05/04/2015

Cử tri xã Phước Thái (huyện Long Thành) kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương làm việc với Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, đơn vị chủ đầu tư dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, sớm chi trả tiền bồi thường cho người dân có đất nằm trong dự án bị thu hồi.

Cử tri xã Phước Thái (huyện Long Thành) kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương làm việc với Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, đơn vị chủ đầu tư dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, sớm chi trả tiền bồi thường cho người dân có đất nằm trong dự án bị thu hồi. Vấn đề này UBND tỉnh trả lời như sau:

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khung chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Dự án đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai với chiều dài khoảng 28km, tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện công trình là gần 2 triệu m2, đoạn qua huyện Long Thành hơn 347 ngàn m2, phần diện tích còn lại thuộc huyện Nhơn Trạch. Đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt bồi thường, hỗ trợ cho 306 trường hợp và 4 tổ chức với số tiền phê duyệt là 102 tỷ đồng, đạt 95,5% diện tích đất thu hồi. Những trường hợp còn lại chưa thực hiện chi trả do chủ dự án chưa chuyển tiền bồi thường. Đây là dự án thuộc Bộ Giao thông - vận tải làm chủ đầu tư, nguồn vốn được bố trí từ ngân sách Trung ương. UBND tỉnh cũng đã đề nghị chủ đầu tư sớm chuyển tiền bồi thường chi trả cho các trường hợp có đất trong dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành bị thu hồi, tạo điều kiện để người dân ổn định cuộc sống.

Ban CTBĐ

 

Tin xem nhiều