Báo Đồng Nai điện tử
En

Khu dân cư tự phát?

10:04, 03/04/2015

Ở khu dân cư gần đường Võ Thị Sáu nối dài (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) hiện có công trình Trường THCS Thống Nhất đang xây dựng.

Ở khu dân cư gần đường Võ Thị Sáu nối dài (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) hiện có công trình Trường THCS Thống Nhất đang xây dựng. Trong công trường có khu lán trại dựng tạm cho công nhân ăn, nghỉ để tiện làm việc. Thế nhưng gần đây, một số người từ nơi khác đến dựng 3 căn nhà bên ngoài tường rào công trường. Không chỉ xâm lấn đất công viên của khu dân cư, có hộ còn tổ chức mua bán giải khát ì xèo khiến nơi đây giờ rất lộn xộn.

Những căn nhà mới mọc phía trước công trình xây dựng Trường THCS Thống Nhất.  Ảnh: H.Sử
Những căn nhà mới mọc phía trước công trình xây dựng Trường THCS Thống Nhất. Ảnh: H.Sử

Nhà tôi ở gần khu vực đang xây dựng nên biết rõ, việc tự ý làm nhà trên đất công xảy ra gần khoảng 2 tháng nay nhưng không thấy cơ quan nào đến nhắc nhở, xử lý. Những căn nhà tự phát này dù che chắn tạm bợ bằng tôn, gỗ hoặc những vật liệu cũ tận dụng lại, nhưng biết đâu sự việc “bị” quên lãng? Bởi đã có nhiều địa phương ở TP.Biên Hòa liên tục xảy ra tình trạng nhà “lỡ” xây nên mai này khó lòng “xóa sổ” được. Chẳng hạn một số nhà xây lén ở các phường Long Bình, Trảng Dài, Hóa An… đã dẫn đến hệ lụy khi phải tổ chức thành đoàn thì mới có thể cưỡng chế những trường hợp cố tình dây dưa đó.

Thiết nghĩ, nếu chính quyền địa phương không quyết liệt trong việc giải quyết dứt điểm số nhà tự phát trên thì e rằng rồi đây những căn nhà xây dựng trái phép khác tiếp tục mọc lên. Lúc đó, chắc chắn không dễ “đuổi” những người đã “lỡ” ở; thậm chí việc xử lý sẽ rắc rối và tốn kém thêm cho cơ quan chức năng.

H.S (TP.Biên Hòa)

 

 

Tin xem nhiều