
Dù cầu bộ hành tại xã Hóa An (TP.Biên Hòa) được đưa vào sử dụng từ lâu, thế nhưng hàng ngày nhiều người vẫn leo dải phân cách để qua đường. Điều này cho thấy còn không ít người xem thường tính mạng của chính bản thân mình.
Dù cầu bộ hành tại xã Hóa An (TP.Biên Hòa) được đưa vào sử dụng từ lâu, thế nhưng hàng ngày nhiều người vẫn leo dải phân cách để qua đường. Điều này cho thấy còn không ít người xem thường tính mạng của chính bản thân mình.
![]() |
| Thay vì đi lối cầu bộ hành, nhiều người qua đường bằng cách leo dải phân cách. Ảnh: N. LIÊN |
Đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn qua xã Hóa An, là tuyến có lưu lượng xe cộ lưu thông đông đúc, nhất là xe ô tô, xe cơ giới đi TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Chính vì vậy, khu vực này vào các thời điểm trong ngày đều có xe đi ngang qua, khiến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đối với người leo qua dải phân cách là rất cao. Chỉ khoảng nửa giờ đồng hồ có mặt tại cầu bộ hành xã Hóa An, tôi đếm được hàng chục công nhân cả nam lẫn nữ rất vô tư leo qua dải phân cách để sang bên kia đường. Có trường hợp người leo dải phân cách chuẩn bị đặt chân xuống đường, lại phải rút chân lên vì phát hiện xe ô tô vừa tới. Trong những tình huống như thế, sinh mạng của người leo dải phân cách chẳng khác gì thách đố tử thần. Thế nhưng những người ngại qua đường bằng cầu bộ hành lại rất thản nhiên tìm cho mình hướng đi mà tai nạn luôn rình rập.
Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, số vụ tai nạn giao thông trong năm 2014 đã có phần được kéo giảm nhưng vẫn ở mức cao, trong đó có nguyên nhân từ việc thiếu ý thức của người đi bộ khi băng qua đường bất cẩn.Thiết nghĩ, nếu người đi bộ sử dụng đúng phần đường dành cho mình chắc chắn sẽ hạn chế được tai nạn giao thông.
Đức Hiếu (TP.Biên Hòa)














