Vì thông tin không rõ ràng về sản phẩm khuyến mãi trên ấn phẩm quảng cáo nên những ngày gần đây, Metro Biên Hòa đã bị khách hàng phàn nàn.
Vì thông tin không rõ ràng về sản phẩm khuyến mãi trên ấn phẩm quảng cáo nên những ngày gần đây, Metro Biên Hòa đã bị khách hàng phàn nàn.
* Giảm giá… sốc!
Theo ấn phẩm của trung tâm mua sắm Metro Biên Hòa gửi về địa chỉ nhà cho chị Hoàng Thanh Thảo ở tổ 9, KP.2, phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa), cho biết ngày 18-9 Metro sẽ bán sản phẩm bột giặt thương hiệu của Metro giá rẻ. Rút kinh nghiệm từ những lần khuyến mãi trước, nếu đi buổi tối sẽ không mua được hàng nên lần này chị Thảo đi từ 6 giờ sáng.
Khu bày bán sản phẩm bột giặt khuyến mãi trong ngày 18-9 tại Metro Biên Hòa. |
Tuy nhiên, đến nơi thì chị Thảo mới biết, để mua được 3 gói bột giặt loại 3kg với giá rẻ hơn gần 50%, khách hàng phải có hóa đơn mua các mặt hàng khác từ 300 ngàn đồng trở lên. Trong khi đó, ấn phẩm của Metro gửi đến khách hàng không đề cập đến điều kiện này. Khi chị Thảo hỏi nhân viên của Metro thì được giải thích, theo quy định mỗi khách hàng chỉ được mua 3 gói. Tuy nhiên, nhiều người đã tìm cách “thâu vào” nhiều hơn quy định bằng cách khi mua xong đi ra cửa đưa hàng cho người nhà rồi lại quay vào mua nữa. “Khách hàng ở đây khi vào cũng như lúc tính tiền đều phải quét thẻ qua hệ thống của Metro. Việc ngăn chặn những người gom hàng là trách nhiệm của Metro. Vấn đề ở đây là điều kiện này không hề có trong ấn phẩm khiến nhiều người không nắm được. Nếu biết trước tôi đã không lặn lội đi xa hàng chục cây số để đến đây… ngó sản phẩm rồi về” - chị Thảo bức xúc.
Không riêng chị Thảo, nhiều người khác cũng thấy lạ khi hình thức khuyến mãi không giống như quảng cáo. Chính vì sự nhập nhằng của Metro Biên Hòa trong việc thông tin về sản phẩm đại hạ giá nên nhiều khách hàng mong muốn có một câu trả lời thỏa đáng.
* Mập mờ quảng cáo?
Trao đổi với chúng tôi về những bức xúc của khách hàng, bà Cao Thị Thanh Lan, Giám đốc Trung tâm Metro Biên Hòa, cho biết ngày 18-9 doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mãi giảm 49% cho loại bột giặt “Sạch - Sáng” với giá bán còn 49.900 đồng/gói 3kg. Theo đó, mỗi khách hàng chỉ được mua 3 gói/ngày, vì đây là nhãn hàng riêng của Metro. Đợt khuyến mãi này Metro đưa khoảng 2,5 ngàn gói sản phẩm bán cho khách. Trong khi đó, mỗi ngày có khoảng trên 1 ngàn khách hàng mua sắm tại Metro. Như vậy, nếu mỗi người bảo đảm mua 3 gói/ngày thì phần lớn khách hàng đều có thể mua được bột giặt giá khuyến mãi. Thế nhưng, một số người đã dùng một thẻ hoặc mượn thẻ của nhiều người để ra, vào mua nhiều lần.
Bà Lan thừa nhận, nguyên nhân dẫn đến tình trạng khách hàng ra, vào nhiều lần không kiểm soát được là do Metro Biên Hòa chưa có hệ thống nhận biết khách trong ngày. Do đó, Metro phải quản lý bằng cách đưa ra điều kiện tính theo hóa đơn để hạn chế người đầu cơ. Riêng việc khách phàn nàn tại sao Metro không ghi luôn điều kiện mua hàng khuyến mãi trên ấn phẩm gửi về tận nhà mà chỉ thông báo tại trung tâm, bà Lan trả lời lúc đầu Metro mong đợi sự tự giác của mỗi người. Đến khi phát hiện khách hàng ra, vào liên tục để chọn mua mặt hàng trên nên trung tâm không còn cách nào khác là phải thông báo cụ thể ngay tại gian hàng khuyến mãi. Để khắc phục những hạn chế dễ gây khó chịu cho khách hàng, bà Lan khẳng định thời gian tới sẽ thông tin chi tiết hơn về điều kiện mua hàng ở Metro Biên Hòa, nhất là trong các đợt khuyến mãi.
Ngọc Liên