Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời khiếu nại của ông Trần Thanh Tình, ngụ tại nhà số 126/2, KP.3, phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa)

10:06, 09/06/2014

Ông Trần Thanh Tình, ngụ tại nhà số 126/2, KP.3, phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa) gửi đơn khiếu nại Công an huyện Trảng Bom đến khám xét cơ sở sản xuất của gia đình vào đêm khuya khi ông không có mặt.

Ông Trần Thanh Tình, ngụ tại nhà số 126/2, KP.3, phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa) gửi đơn khiếu nại Công an huyện Trảng Bom đến khám xét cơ sở sản xuất của gia đình vào đêm khuya khi ông không có mặt. Sau đó, UBND huyện Trảng Bom đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông vì đã sử dụng ma túy trái phép. 

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về những nội dung trong đơn của ông Trần Thanh Tình, Đại úy Nguyễn Văn Quyết, Đội phó đội tổng hợp Công an huyện Trảng Bom, cho biết: Ngày 13-2-2014, tại cây xăng số 709, ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) xảy ra một vụ cố ý gây thương tích. Công an huyện Trảng Bom đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ việc, còn một số đối tượng khác đã bỏ trốn. Theo lời khai của 2 người bị công an huyện tạm giữ, vụ án có liên quan đến ông Trần Thanh Tình và một số người khác. Sau khi vụ việc xảy ra, số người này đến ẩn náu tại xưởng sản xuất đồ gỗ tại KP.4, phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa), là chi nhánh của Công ty Việt Bảo Thanh. Từ cơ sở trên, Công an huyện Trảng Bom đã phối hợp với Công an phường Tân Hòa lập tổ công tác nhằm truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ án trên.

Vào khoảng 23 giờ 30 ngày 3-4-2014, tổ công tác đã đến xưởng sản xuất gỗ của Công ty Việt Bảo Thanh, yêu cầu bảo vệ cho vào kiểm tra nhân khẩu. Phải hơn 30 phút sau, người trong nhà mới mở cổng. Tại xưởng sản xuất lúc đó có em gái, 2 em rể của ông Trần Thanh Tình cùng 1 bảo vệ. Tổ kiểm tra đã đề nghị người nhà điện thoại yêu cầu ông Tình có mặt nhưng chủ cơ sở không đến. Trong quá trình kiểm tra, Công an huyện Trảng Bom phát hiện 1 chiếc áo thun của đối tượng liên quan tới vụ án. Từ cơ sở này, công an đã tiến hành kiểm tra toàn bộ xưởng sản xuất, lập biên bản dưới sự chứng kiến của đại diện Công an phường Tân Hòa, thu giữ một số vật dụng, hung khí và hơn 91 triệu đồng. Sáng 4-4-2014, Công an huyện Trảng Bom tiếp tục kiểm tra cơ sở này, đồng thời cho 4 nhân viên có mặt tại xưởng xét nghiệm chất ma túy thì tất cả đều có kết quả dương tính. Công an huyện Trảng Bom đã nhiều lần gửi giấy mời ông Trần Thanh Tình lên làm việc nhưng ông không hợp tác. Đến ngày 16-4, ông Tình mới tới Đồn công an Khu công nghiệp Sông Mây trình diện. Tại đây, cán bộ có trách nhiệm yêu cầu ông Tình xét nghiệm nhanh chất ma túy, kết quả cũng dương tính.

Từ những cơ sở trên, Công an huyện Trảng Bom đã tham mưu cho UBND huyện Trảng Bom ra Quyết định số 1229/QĐ-XPVPHC ngày 22-4-2014, xử phạt hành chính đối với ông Trần Thanh Tình về việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Văn Chính

 

Tin xem nhiều