Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời phản ảnh của bà Trịnh Thị Hiền Mõi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch)

10:05, 20/05/2014

Bà Trịnh Thị Hiền Mõi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch), phản ảnh ông Trầm Văn Hồng (ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước) xây dựng ki ốt trên phần đất đã được bồi thường là không đúng quy định.

Bà Trịnh Thị Hiền Mõi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch), phản ảnh ông Trầm Văn Hồng (ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước) xây dựng ki ốt trên phần đất đã được bồi thường là không đúng quy định. Từ phiếu chuyển của Báo Đồng Nai, UBND huyện Nhơn Trạch trả lời như sau:

Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng, ông Trầm Văn Hồng được UBND huyện Nhơn Trạch cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số S 063256 đối với diện tích 52m2 đất ở nông thôn thuộc thửa 283, tờ bản đồ địa chính số 16, xã Đại Phước. Ngày 19-2-2009, UBND huyện Nhơn Trạch ban hành Quyết định số 307/QĐ-UBND về việc thu hồi diện tích 46,1m2 đất đã cấp cho ông Trầm Văn Hồng để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 769 (tỉnh lộ 25A), đoạn từ xã Đại Phước đến xã Phú Hữu. Hiện tại, diện tích đất còn lại của ông Hồng trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 5,9m2. Ngày 10-7-2012, ông Hồng chuyển nhượng thêm từ ông Trương Văn Thạch 10m2 đất ở nông thôn thuộc thửa 281, tờ bản đồ địa chính số 16, xã Đại Phước. Sau đó, ông Trầm Văn Hồng đã xây dựng ki ốt trên phần đất này.

Ông Trầm Văn Hồng xây dựng ki ốt trên phần đất mua sau này (chưa được thu hồi, bồi thường). Do đó đơn của bà Trịnh Thị Hiền Mõi phản ảnh đất đã được đền bù là không đúng. Tuy nhiên, việc ông Hồng xây dựng ki ốt khi chưa được cơ quan chức năng cho phép là không đúng quy định. Vì vậy, ngày 23-8-2012, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đã ra Quyết định số 3091/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trầm Văn Hồng. Kiến nghị của bà Trịnh Thị Hiền Mõi đề nghị UBND huyện cho tháo gỡ ki ốt của ông Trầm Văn Hồng, theo quy định thì công trình này chỉ rộng 16m2, đất có nguồn gốc rõ ràng là phù hợp. Do đó, UBND huyện đã chấp nhận đơn của ông Hồng về việc cho giữ lại ki ốt để có điều kiện nuôi con gái khuyết tật. Sau này, khi thực hiện giai đoạn tiếp theo của dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh 769, Nhà nước sẽ không bồi thường phần tài sản này cho ông Hồng.

Ban CTBĐ

 

 

Tin xem nhiều