Báo Đồng Nai điện tử
En

Khổ vì bụi đường

09:05, 24/05/2014

Đã 2 năm nay, người dân ngụ ở hai bên đường tỉnh 765, đoạn qua ấp 4, xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ) hàng ngày phải "sống chung" với bụi bặm. Nguyên nhân là do đơn vị thi công sửa đường rất chậm.

Đã 2 năm nay, người dân ngụ ở hai bên đường tỉnh 765, đoạn qua ấp 4, xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ) hàng ngày phải “sống chung” với bụi bặm. Nguyên nhân là do đơn vị thi công sửa đường rất chậm.

Đường tỉnh 765 hiện thi công dở dang nên mỗi khi xe tải chạy qua là bụi bay mù trời.
Đường tỉnh 765 hiện thi công dở dang nên mỗi khi xe tải chạy qua là bụi bay mù trời.

Đoạn đường chỉ dài hơn 100m, được tiến hành sửa chữa từ đầu năm 2013 nhưng đến nay vẫn chưa xong. Bà Nguyễn Thị Tiêm, bán tạp hóa, bức xúc: “Đường cày xới, đổ đá nhưng chưa tráng nhựa nên rất khó đi. Ban ngày, mỗi khi xe lớn chạy qua thì bụi mịt mù, hàng hóa, đồ đạc trong nhà đóng bụi hàng lớp. Ban đêm, xe chạy ầm ầm không ai ngủ được. Gia đình có con nhỏ còn vất vả hơn vì bọn trẻ hầu như đều bị ho, viêm họng do thường xuyên hít bụi”. Cùng đồng tình như bà Tiêm, nhiều người ngụ hai bên đường tỉnh 765 cho biết đã kiến nghị với chính quyền địa phương nhắc nhở đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, nhưng đến nay mọi chuyện vẫn giậm chân tại chỗ.

Đường tỉnh 765 là tuyến giao thông huyết mạch, nối liền các khu vực lân cận và cả huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Do đó, hàng ngày lưu lượng xe qua lại trên đường này khá đông. Điều đáng nói là trên công trường, đơn vị thi công không dựng biển báo đang thi công theo quy định để người đi đường biết. Đó cũng là lý do khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông. Bà Bùi Thị Bình, ngụ ấp 4, xã Lâm San, khẳng định: “Có ngày khu vực này xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không biết khu vực này có công trường, nên khi chạy tới phần đường đang sửa chữa liền bị lạc tay lái. Tai nạn xảy ra nhiều nhất là vào ban đêm, nhẹ thì trầy xước, còn nặng phải mang thương tích. Chưa hết, thỉnh thoảng có xe tải lớn chạy qua làm văng đất đá vào nhà rất nguy hiểm. Ngoài ra, mặt đường gần đây xuất hiện “ổ gà”, “ổ trâu”, người dân xung quanh phải tự lấy đất, đá lấp lại cho dễ đi”.

Trao đổi về tình trạng thi công đường tỉnh 765 thời gian qua, Phó chủ tịch UBND xã Lâm San Phan Văn Sáng nhấn mạnh: “Trước đây, chính quyền địa phương đã có công văn gửi UBND huyện, báo cáo tình hình sửa chữa đường tỉnh 765 quá chậm. Nhưng đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi”.

  Lê Thắng

 

 

 

Tin xem nhiều