Báo Đồng Nai điện tử
En

Ảo thuật xuống đường!

08:04, 10/04/2014

Những ngày gần đây, trên một số tuyến đường của TP.Biên Hòa, như: Nguyễn Ái Quốc, Võ Thị Sáu, 30-4, trước cổng công viên Biên Hùng… xuất hiện một số "cửa hàng di động" chuyên bán các đồ chơi ảo thuật, thu hút rất đông người đến xem.

 

Những ngày gần đây, trên một số tuyến đường của TP.Biên Hòa, như: Nguyễn Ái Quốc, Võ Thị Sáu, 30-4, trước cổng công viên Biên Hùng… xuất hiện một số “cửa hàng di động” chuyên bán các đồ chơi ảo thuật, thu hút rất đông người đến xem.

Một điểm bán và biểu diễn ảo thuật trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa)
Một điểm bán và biểu diễn ảo thuật trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa)

Điều đáng nói là những điểm bán đồ chơi ảo thuật được bày bán và biểu diễn ngay trên vỉa hè, tại các ngã ba, ngã tư. Người đi đường thấy lạ liền  dựng xe dưới lòng đường để xem biểu diễn, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Tại một điểm bán trên vỉa hè đường Võ Thị Sáu, đoạn gần cầu Đồng Tràm, phường Thống Nhất

(TP.Biên Hòa) có một người tự giới thiệu là ảo thuật gia, nghệ danh là Đông Phương. Người này còn nhận mình là hội viên của Hội ảo thuật gia quốc tế (?). Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi một số thông tin về hội này thì người này nhìn với thái độ dò xét, rồi ậm ừ không trả lời.

Theo quảng cáo của những người bán các đồ chơi làm ảo thuật, các loại vật dụng dễ trở thành “ảo thuật gia” gồm: bút đâm xuyên tiền, nhẫn ma thuật, ngón tay thần kỳ, đồng tiền xuyên chai... Những món đồ này phần lớn được họ mua ở TP.Hồ Chí Minh hay tự chế, giá bán từ 50-300 ngàn đồng/mặt hàng. Để có thể trở thành “ảo thuật gia”, nhiều người đã không ngần ngại “rút hầu bao” để sở hữu và nhờ hướng dẫn cách thực hiện.

Nói về tình trạng ảo thuật xuống đường, ông Nguyễn Văn Bông, Trưởng phòng Văn hóa thông tin - thể thao TP.Biên Hòa nhấn mạnh: “Chúng tôi đã cử cán bộ đi kiểm tra một số điểm bán các đồ chơi ảo thuật. Thực tế, đây chỉ là trò chơi mang tính giải trí thuần túy, không gây tác hại cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với việc chiếm dụng lòng lề đường để biểu diễn và buôn bán gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị thì sẽ bị xử lý theo luật định. Chúng tôi đã nhắc nhở những người bán hàng, nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm”.

Tương tự, tại một điểm bán đồ chơi ảo thuật trên đường Đồng Khởi của “ảo thuật gia” Thiên Hùng, có khá đông người dân vây quanh, thậm chí đứng tràn ra giữa đường. Có lẽ do tính tò mò, hiếu kỳ khi được xem ảo thuật trên đường, mọi người đã chẳng còn để ý tới các mối nguy cơ tai nạn giao thông có thể ập đến bất kỳ lúc nào. Thậm chí nhiều học sinh đi xe đạp còn lưu thông ngược đường, hoặc vừa điều khiển xe gắn máy vừa ngoái đầu chăm chú xem biểu diễn, rất nguy hiểm. Giữa đám đông đứng xem ảo thuật ngay tại điểm gần đường ray xe lửa trên đường Đồng Khởi, chị Phan Huỳnh Trang, ngụ phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) tâm sự: “Được tận mắt coi biểu diễn, lại vừa được dạy cách trở thành “nhà ảo thuật” mà chỉ tốn ít tiền nên tôi mua về cho con chơi. Tôi biết việc đứng ở lòng đường là sai, nhưng tranh thủ ít phút chắc cũng không sao”.

Ông Thiên Hùng, người bán đồ chơi ảo thuật trên đường Nguyễn Ái Quốc, đang biểu diễn ngón nghề cho khách xem.
Ông Thiên Hùng, người bán đồ chơi ảo thuật trên đường Nguyễn Ái Quốc, đang biểu diễn ngón nghề cho khách xem.

Không biết khi mua đồ ảo thuật về biểu diễn cho bà con lối xóm xem sẽ đem lại hiệu quả như thế nào, nhưng rõ ràng, việc lấn chiếm lề đường để làm nơi buôn bán, thu hút đông đảo người dân tụ tập dưới lòng đường là đã vi phạm những quy định về an toàn giao thông. Trong khi đó, những người bán trò chơi này cho rằng, biết là nguy hiểm cho mình và khách hàng nhưng vì cuộc sống nên… liều.

 Lê Thắng - Văn Chính

 

 

 

 

Tin xem nhiều