Báo Đồng Nai điện tử
En

Rộn ràng với đường hoa Trấn Biên

05:02, 04/02/2014

Gần 200 ngàn lượt người trong và ngoài tỉnh đến tham quan và chụp ảnh tại đường hoa Trấn Biên vào những ngày qua cho thấy sức hút và sự thành công của đường hoa này.

Gần 200 ngàn lượt người trong và ngoài tỉnh đến tham quan và chụp ảnh tại đường hoa Trấn Biên vào những ngày qua cho thấy sức hút và sự thành công của đường hoa này. Đây là một trong những điểm du xuân trong tỉnh được nhiều người lựa chọn nhất trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Đông đảo du khách đến tham quan đường hoa. Ảnh: H.Anh
Đông đảo du khách đến tham quan đường hoa. Ảnh: H.Anh

Khách du xuân tỏ ra rất thích thú với những tạo hình độc đáo, mang nhiều ý nghĩa, như: hình ảnh Thánh Gióng cưỡi ngựa thần, mô hình cầu Ghềnh, mô hình thuyền hào khí phương Nam, hình ảnh trái bưởi Biên Hòa đặc sản tỉnh Đồng Nai, mô hình cuốn sách chủ đề truyền thống tri thức Việt...

Chụp hình lưu niệm tại đường hoa Trấn Biên. Ảnh: H.Anh
Chụp hình lưu niệm tại đường hoa Trấn Biên. Ảnh: H.Anh

Đường hoa được tổ chức ở một vị trí khá đẹp, có hồ nước hữu tình. Đặc biệt, tại giữa hồ nước quanh đường hoa, hình ảnh bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được kết nối từ hàng trăm hoa đăng tạo  cho đường hoa thêm lung linh vào buổi tối. Đến với đường hoa, nhiều người, nhất là những bạn trẻ mới có điều kiện tham quan Văn miếu Trấn Biên, tìm hiểu ý nghĩa lịch sử và giá trị văn hóa của văn miếu đầu tiên của vùng Nam bộ. Tại đường hoa cũng có nhiều hoạt động khác thu hút du khách, như: đờn ca tài tử, biểu diễn thư pháp, múa lân sư rồng, trưng bày xe máy cổ...

Bản đồ nước Việt Nam kết nối từ hoa đăng lung linh dưới nước.
Bản đồ nước Việt Nam kết nối từ hoa đăng lung linh dưới nước. Ảnh: H.Anh

Công tác tổ chức đường hoa khá chu đáo. Lực lượng bảo vệ canh gác thường xuyên nên không có cảnh du khách hái hoa, bẻ cành. Lực lượng công an cũng thường xuyên tuần tra nên tình hình an ninh, trật tự khá ổn định.  Du khách tham quan vui vẻ, trật tự và yên tâm. Nhiều người dân Biên Hòa mong rằng, đường hoa sẽ tiếp tục được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán để người dân có điểm vui chơi lành mạnh, nhiều ý nghĩa.

Ngọc Thư

[links()]

 

 

Tin xem nhiều