Báo Đồng Nai điện tử
En

Mòn mỏi chờ bồi thường

10:02, 26/02/2014

Sau vụ tai nạn giao thông, anh Nguyễn Văn Thành, ngụ ấp Thuận An, xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) chỉ biết trông chờ được bồi thường để trả hết số tiền đã vay mượn để điều trị vết thương.

Vết thương do vụ tai nạn để lại khiến anh Nguyễn Văn Thành đi lại rất khó khăn.
Vết thương do vụ tai nạn để lại khiến anh Nguyễn Văn Thành đi lại rất khó khăn.

Sau vụ tai nạn giao thông, anh Nguyễn Văn Thành, ngụ ấp Thuận An, xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) chỉ biết trông chờ được bồi thường để trả hết số tiền đã vay mượn để điều trị vết thương.

Người điều khiển xe mô tô gây tai nạn đã bỏ trốn. Trong khi đó, chủ sở hữu phương tiện gây tai nạn thì cho rằng mình “vô can” vì đã đem chiếc xe đi cầm từ lâu nên không chịu bồi thường cho nạn nhân.

* Nghèo còn mắc cái “eo”!

Vào khoảng 21 giờ 10 ngày 10-9-2013, anh Nguyễn Văn Thành, ngụ ấp Thuận An, xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) điều khiển xe mô tô từ chỗ làm về nhà (hướng thị trấn Trảng Bom đi TX. Long Khánh), đến km 1839+900, quốc lộ 1, xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom), anh Thành bất ngờ bị người điều khiển xe máy mang biển số 60V4-9112 lưu thông ngược chiều đụng trúng. Cú đụng mạnh khiến anh Thành té xuống đường, gãy chân và bất tỉnh. Trong lúc người dân đang khẩn trương đưa anh Thành đi cấp cứu tại một phòng khám trong khu vực thì người gây tai nạn đã bỏ xe máy lại  và nhanh chân trốn khỏi hiện trường.

Sau khi được cấp cứu ban đầu, gia đình đưa anh Thành lên Bệnh viện 7B (TP.Biên Hòa). Theo chẩn đoán của bác sĩ, anh Thành bị gãy kín 1/3 giữa xương cẳng chân phải, phải mổ để cố định bằng ốc vít với tổng chi phí là 22 triệu đồng.

Là công nhân với đồng lương ít ỏi, sau khi bị tai nạn anh Thành buộc phải nghỉ việc lâu dài để điều trị nên nguồn thu nhập chính của gia đình cũng không còn. Đã khó khăn lại gặp cảnh “họa vô đơn chí” khiến kinh tế gia đình anh Thành ngày càng eo hẹp. Thậm chí đến ngày tái khám, anh Thành cũng không đi vì không biết kiếm đâu ra tiền chi trả. Anh cho hay từ ngày bị thương sức khỏe giảm sút, việc kiếm tiền để trang trải cuộc hàng ngày đã khó nên không biết lấy đâu trả số nợ vay. “Giờ tôi chỉ trông chờ vào cơ quan chức năng xác định người chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn để bồi thường thiệt hại cho tôi” - anh Thành lo lắng nói.

* Trách nhiệm thuộc về ai?

Từ chiếc xe tang vật (hiệu Dream do Trung Quốc sản xuất) thu giữ tại hiện trường, Công an huyện Trảng Bom đã nhanh chóng xác định được chủ sở hữu của chiếc xe gây tai nạn là anh Nguyễn Phi Long, ngụ tại 120/3, KP.8, phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa). Tại cơ quan công an, mặc dù thừa nhận chiếc xe đó là của mình song anh Long lại không chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho nạn nhân bởi anh cho biết cách đây khoảng 8 năm đã mang chiếc xe trên đi thế chấp tại tiệm cầm đồ Q.C (KP.1, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa). Từ đó đến nay, tiệm cầm đồ bán xe lại cho ai thì anh Long hoàn toàn không biết. Trong khi đó, chủ tiệm cầm đồ Q.C, bà B lại khẳng định, tiệm hoàn toàn không cầm chiếc xe này của anh Long.

Theo Luật sư Ngô Văn Định, Hội Luật gia Đồng Nai, nếu tiệm cầm đồ Q.C khẳng định hoàn toàn không cầm cố chiếc xe trên; người điều khiển xe lại bỏ trốn và anh Nguyễn Phi Long không chứng minh được việc mình đã làm thủ tục sang tên chiếc xe trên cho người khác thì theo quy định của pháp luật chủ sở hữu chiếc xe trên phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

Trao đổi về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Anh Sơn, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Trảng Bom, cho biết từ kết quả giám định của Trung tâm Giám định pháp y Đồng Nai, tỷ lệ thương tật của anh Nguyễn Văn Thành là 26% và vụ tai nạn chưa gây hậu quả nghiêm  trọng. Do đó, căn cứ theo quy định của pháp luật, Công an huyện Trảng Bom đã không ra quyết định khởi tố hình sự mà xác định đây là vụ án tranh chấp dân sự. Công an huyện Trảng Bom đã tổ chức buổi hòa giải giữa chủ sở hữu chiếc xe gây tai nạn và gia đình nạn nhân cùng nhau thương lượng, giải quyết. Tuy nhiên, buổi hòa giải đã không thành và theo đề nghị của hai bên cơ quan công an đã hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Toà án nhân dân huyện Trảng Bom để thụ lý, xét xử.

Văn Chính

 

 

 

 

Tin xem nhiều