Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác "đinh tặc" trên quốc lộ 51

09:02, 07/02/2014

Khoảng 20 giờ ngày 2-2 (mùng 3 tết), tôi chạy xe gắn máy từ huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về TP.Biên Hòa theo quốc lộ 51.

Khoảng 20 giờ ngày 2-2 (mùng 3 tết), tôi chạy xe gắn máy từ huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về TP.Biên Hòa theo quốc lộ 51. Tôi điều khiển xe tới địa phận xã Long An (huyện Long Thành) thì bất ngờ cán phải đinh, lốp xe bị xẹp không thể đi tiếp. Tôi liền xuống dắt bộ đến  tiệm sửa xe ven đường tên Ngọc Hân, cách ngã tư dẫn vào huyện Nhơn Trạch khoảng 300m. Trong lúc vá vỏ xe, bằng một thủ thuật rất “điêu luyện”, người thợ đã dùng con dao nhỏ rạch một đường dài 15cm trên vỏ xe. Tiếp đến họ bảo tôi thay vỏ và ruột với số tiền 480 ngàn đồng. Mặc dù phát hiện ra điều không bình thường này, nhưng trong tình thế “cô thân độc mã” giữa đêm tối, tôi không thể tranh cãi với những người bất lương kia, đành phải móc túi trả cho xong.

Sau đó tôi dắt xe đi và đem theo vật chứng là ruột và vỏ xe bị đâm thủng chạy tới Công an xã Long An (huyện Long Thành) trình báo sự việc. Nghe tin báo, ngay lập tức hai công an viên cùng tôi tới tiệm sửa xe Ngọc Hân. Tại đây, công an bắt tại trận thêm một vụ “làm xiếc” nữa, nạn nhân cũng là người đi đường. Vụ này, chủ xe phải trả hơn 400 ngàn đồng. Nhân chứng, vật chứng có đầy đủ, thế là những tay bịp bợm phải ký vào biên bản với nội dung là phá hoại và chiếm đoạt tài sản người khác. Chủ tiệm sửa xe Ngọc Hân sau đó phải bồi hoàn đầy đủ số tiền đã lấy của chúng tôi và cam kết với công an sẽ không làm ăn phi pháp như thế nữa. Các đồng chí công an xã Long An nói sẽ xử lý vụ này triệt để và nếu tiệm sửa xe Ngọc Hân tiếp tục tái phạm sẽ bị đóng cửa.

Qua sự việc này tôi mới nhớ lại, cách đây đã lâu trên quốc lộ 51 xảy ra tình trạng “chặt chém” người bị hư xe giữa đường bằng những thủ thuật bất lương. Phản ánh lại vấn đề này, tôi mong mọi người cảnh giác với “đinh tặc”. Bởi ngoài việc mất tiền, nhiều khi còn mang họa vào thân bởi vỏ, ruột xe thay mới của đám người này thường không đạt chất lượng.

Bùi Trường Trí (TP.Biên Hòa)

 

 

Tin xem nhiều