Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Khổ vì dự án thi công chậm

11:01, 05/01/2014

Thời gian qua, tiến độ thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm ở TP. Biên Hòa quá chậm so với kế hoạch. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân…

Thời gian qua, tiến độ thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm ở TP. Biên Hòa quá chậm so với kế hoạch. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân…

Bảng “Vướng mặt bằng thi công” được dựng ngay quốc lộ 51, đoạn thuộc phường Long Bình Tân.
Bảng “Vướng mặt bằng thi công” được dựng ngay quốc lộ 51, đoạn thuộc phường Long Bình Tân.

Dự án mở rộng quốc lộ 51, đoạn thuộc phường Long Bình Tân cho đến nay vẫn còn giậm chân tại chỗ, mặc dù gần 120 hộ dân ở khu vực này đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công từ tháng 7-2013. Nhiều gia đình ở mặt tiền đường không thể kinh doanh được vì công trình ngổn ngang, trong đó nhiều khối bê tông và cống thoát nước nằm ngay trước nhà dân khiến nhiều hộ đã phải đóng cửa hàng mấy tháng nay. “Người kinh doanh luôn thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, trong khi công trình cứ ì ạch mãi đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân. Chúng tôi đề nghị đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để việc buôn bán của tiểu thương được thuận lợi, nhất là Tết Nguyên đán đã tới gần. Bởi nếu kéo dài tình trạng này mãi làm sao chúng tôi có tiền đóng thuế” - ông Đỗ Văn Dũng, ngụ KP.3, phường Long Bình Tân, than.

Dù mặt bằng đã được bàn giao 5 tháng qua, tuy nhiên đơn vị thi công vẫn cắm một biển báo “Đoạn đường chưa thi công do vướng giải phóng mặt bằng”. Nói về việc chậm thi công dự án ở địa phương, Chủ tịch UBND phường Long Bình Tân Hoàng Văn Thiện nhấn mạnh: “Lãnh đạo phường rất không đồng tình với việc đơn vị thi công cắm biển báo “vướng mặt bằng” như vậy. Vì 2 năm qua, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã rất nỗ lực, thậm chí vất vả trong việc vận động người dân bàn giao mặt bằng. Riêng công trình còn bề bộn làm ảnh hưởng đến tiểu thương trong khu vực, UBND phường nhiều lần làm việc với đơn vị thi công, họ đều hứa  là sẽ cố gắng hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2014. Thế nhưng, hiện tại công trường thi công kiểu cầm chừng nên nhiều khả năng không thực hiện đúng như cam kết. 

Bà Bùi Thị Huệ bất bình vì đống xà bần to trước nhà. Ảnh: N.LIÊN
Bà Bùi Thị Huệ bất bình vì đống xà bần to trước nhà.

Tương tự, dự án cầu Hóa An mới kéo dài đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông cũng như cuộc sống của hàng trăm hộ dân nằm sát lề đường. Gia đình bà Bùi Thị Huệ ngụ xã Hóa An, trên đường Nguyễn Ái Quốc lâu nay bị một đống xà bần to án ngữ trước nhà do đơn vị thi công đổ. Gia đình bà Huệ có 4 nhân khẩu nhưng chồng và 1 con bị nhiễm chất độc da cam, chỉ trông chờ vào việc buôn bán. Tuy nhiên hơn 1 năm nay, từ khi bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công bà Huệ phải đóng cửa vì lúc nào bụi cũng mù trời, không thể bán buôn gì được. “Chồng và con tôi sức khỏe yếu chỉ ngồi một chỗ nên mọi chi tiêu trong gia đình chỉ trông vào cửa hàng nhỏ trước nhà. Bỗng dưng người ta đem xà bần đến đổ, chẳng khác gì “trói tay” tôi lại” - bà Huệ nói.

Có thể nói, một khi các dự án giao thông trong thành phố kéo dài thì còn làm liên lụy đến cuộc sống của nhiều hộ dân. Nếu không sớm khắc phục thì không những việc đi lại gặp khó khăn mà cả sinh hoạt của số gia đình ở mặt tiền đường cũng bị đảo lộn vì hầu hết bị thất thu trong kinh doanh. 

Công Thành

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích