Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết đã cận kề

09:01, 13/01/2014

Những ngày cuối năm âm lịch, nhịp sống sinh hoạt của mọi người dường như hối hả hơn. Ai cũng muốn hoàn thành tốt mọi công việc để đón một cái tết thật vui vẻ.

Những ngày cuối năm âm lịch, nhịp sống sinh hoạt của mọi người dường như hối hả hơn. Ai cũng muốn hoàn thành tốt mọi công việc để đón một cái tết thật vui vẻ. Thời điểm này, tấp nập nhất vẫn là những bến xe, nhà ga khi đông đảo bà con xa quê tranh thủ mua vé xe, vé tàu để kịp về sum họp cùng gia đình sau một năm làm việc vất vả ở nơi đất khách.

Hòa với không khí chung của mọi nhà, gia đình tôi cũng đang chuẩn bị mọi thứ cho ngày tết. Dù bây giờ không còn là đứa trẻ như ngày nào nhưng sao mỗi năm cứ gần đến tết là lòng tôi vẫn cảm thấy háo hức, nôn nao một cách khó tả. Bây giờ thì trách nhiệm với gia đình, con cái nhiều hơn, bởi có nhiều thứ phải lo toan trong cuộc sống, nhất là ngày tết. Vì vậy, mọi năm cứ gần đến tết là tôi thấy lúc nào cũng bận rộn khi phải chuẩn bị lo mua sắm, chăm sóc những cây mai và lo dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ tổ tiên... 

Xuân về, mong cho mọi người, nhất là những người con xa quê được sum họp bên gia đình thân yêu; được gần gũi ông bà, cha mẹ để những bậc lão niên truyền dạy kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống, đặc biệt là về đạo làm người.

Mai Tấn Định (TP.Biên Hòa)

 

 

 

 

Tin xem nhiều