Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán bar lại hành dân

11:01, 03/01/2014

Cách đây chưa đầy ba tháng, quán Lan Quế Phường (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) bị Phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa lập biên bản xử lý vì mở âm thanh quá lớn, gây ảnh hưởng đến khu dân cư xung quanh. Ngoài ra, quán này còn vi phạm quy định vì không ký hợp đồng với người lao động.

Cách đây chưa đầy ba tháng, quán Lan Quế Phường (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) bị Phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa lập biên bản xử lý vì mở âm thanh quá lớn, gây ảnh hưởng đến khu dân cư xung quanh. Ngoài ra, quán này còn vi phạm quy định vì không ký hợp đồng với người lao động.

Quán Lan Quế Phường.
Quán Lan Quế Phường.

Thế nhưng, dường như việc chế tài của cơ quan chức năng không đủ mạnh, nên mới đây quán Lan Quế Phường vẫn tiếp tục mở nhạc inh ỏi, mặc cho người dân liên tục phản ảnh. Theo nhiều hộ dân ngụ gần quán Lan Quế Phường, sau khi Báo Đồng Nai số ra ngày 8-10-2013 đăng tải về việc quán mở nhạc gây ồn ào vào đêm khuya làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, nghỉ ngơi của mọi người thì quán có khắc phục được một thời gian. Tuy nhiên, sau đó lại tiếp tục “tra tấn” người dân bằng âm thanh nhức óc. Đặc biệt, vào dịp lễ Noel và Tết Dương lịch vừa qua, quán Lan Quế Phường tiếp tục thách thức người dân sống gần đó bằng việc mở nhạc ồn ào suốt đêm khuya.

Những ngày đầu năm 2014, đến khu vực này mới thấy việc chịu đựng của bà con trong khu dân cư là quá sức. Hầu như quán Lan Quế Phường thường mở những loại nhạc DJ với cường độ âm thanh vượt quá quy định nhiều lần. Đáng nói là, quán không có hệ thống cách âm nên âm thanh vang đi khá xa, kể cả khi tới khu dân cư, chúng tôi còn nghe âm thanh ầm ầm như khi đang ở trong một quán bar đích thực. Ông T., ngụ gần quán Lan Quế Phường bức xúc: “Thời gian gần đây, quán Lan Quế Phường tiếp tục mở nhạc lớn tới tận khuya. Hơn nữa, đám thanh niên uống rượu say còn cự cãi, đánh nhau, rất mất trật tự, làm người dân ngủ không yên. Chúng tôi mong các cấp chính quyền lưu tâm hơn đối với quán Lan Quế Phường. Chỉ khi nào quán này thực hiện nghiêm và chấp hành các quy định của Nhà nước thì cuộc sống người dân quanh đây mới được yên ổn”.

Đêm 30-12-2013, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Biên Hòa tiến hành kiểm tra nhiều quán ăn uống, nhà hàng ở thành phố. Ngoài quán Lan Quế Phường vi phạm về âm thanh, những hàng quán khác đa số đều không làm hợp đồng với người lao động, mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Đoàn đã tiến hành lập biên bản gửi UBND thành phố xử lý. Từ nay đến  Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra nhằm chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự vốn đã phức tạp tại các quán nhậu, quán bar.

Trao đổi với chúng tôi về những vi phạm của quán bar Lan Quế Phường, ông Nguyễn Văn Bông, Trưởng phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa, khẳng định: “Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra quán Lan Quế Phường 5 lần, gần đây nhất là vào tháng 10-2013. Qua những lần kiểm tra, quán đều bị xử phạt hành chính về lỗi mở nhạc quá mức âm thanh quy định. Chúng tôi đã lập biên bản gửi lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa đề nghị xử lý nghiêm. Nếu quán Lan Quế Phường tiếp tục tái diễn với những lỗi đã từng bị xử phạt, chúng tôi sẽ kiến nghị UBND thành phố xem xét, có thể rút giấy phép kinh doanh”.

Hải Đăng

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều