Báo Đồng Nai điện tử
En

Hãy cứu lấy đôi mắt trẻ thơ

12:01, 20/01/2014

Sau khi chào đời, Trần Thị Mỹ Hạnh được ông bà ngoại đón về nuôi. Đến nay, Hạnh 9 tuổi, học lớp 4A Trường tiểu học xã An Viễn (huyện Trảng Bom). Thế nhưng, số phận một lần nữa lại "đùa giỡn" với em khi mới đây bác sĩ chẩn đoán Hạnh bị ung thư hốc mắt.

Sau khi chào đời, Trần Thị Mỹ Hạnh được ông bà ngoại đón về nuôi. Đến nay, Hạnh 9 tuổi, học lớp 4A Trường tiểu học xã An Viễn (huyện Trảng Bom). Thế nhưng, số phận một lần nữa lại “đùa giỡn” với em khi mới đây bác sĩ chẩn đoán Hạnh bị ung thư hốc mắt.

Bà ngoại đang nhỏ thuốc trị bệnh mắt cho Trần Thị Mỹ Hạnh. Ảnh: ĐỨC TRÍ
Bà ngoại đang nhỏ thuốc trị bệnh mắt cho Trần Thị Mỹ Hạnh. Ảnh: ĐỨC TRÍ

Hạnh ra đời không có được tình thương trọn vẹn của cả cha lẫn mẹ. Bởi chưa kịp cất tiếng khóc chào đời thì người cha bỏ đi, còn mẹ sau khi gửi Hạnh lại cho ông bà ngoại đã tìm cho mình bến đỗ mới.

9 năm qua, Hạnh đón nhận tình yêu thương của ông bà ngoại. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng ông bà vẫn cố gắng cho cháu ngoại đi học. 3 năm qua, em là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển năng khiếu tiếng Việt của trường. Thấu hiểu được nỗi vất vả, cực nhọc của ông bà, Hạnh luôn mong muốn mình có sức khỏe để học tập, sau này thành đạt sẽ báo đáp ơn dưỡng dục. Nhưng cách đây không lâu, Hạnh thường bị đau đầu, chóng mặt. Tiếp đến mắt phải của em mờ dần và con ngươi như lòi ra ngoài. Tại bệnh viện, bác sĩ xác định Hạnh bị u hốc mắt, nhiều khả năng phải bỏ một bên mắt thì mới giữ được con mắt còn lại. Từ đó đến nay em phải thường xuyên nghỉ học để điều trị. Mỗi đợt đến bệnh viện của Hạnh mất hơn 15 ngày, chi phí gần 10 triệu đồng/đợt. Trong khi đó, ông ngoại của Hạnh đã ngoài 70 tuổi, còn bà ngoại trên 60 tuổi nhưng bị bệnh tim nhiều năm nay. Dù sức khỏe chẳng còn là bao, song cụ ông vẫn hàng ngày cặm cụi với việc làm thuê kiếm tiền trang trải trong gia đình. Vì vậy, một gia đình có hai người bệnh nặng là cả một gánh nặng đè lên vai ông ngoại Hạnh.

Nói về nỗi gian truân của cháu gái, bà Đặng Thị Tươi xúc động, không cầm nổi nước mắt: “Cháu không có cha, còn mẹ thỉnh thoảng mới về thăm. Vợ chồng tôi đều già yếu nhưng hết sức cố gắng và mong muốn cho cháu ăn học nên người. Cháu đã bất hạnh từ nhỏ, giờ mang thêm chứng bệnh quái ác là một nỗi đau mà gia đình tôi không biết phải làm sao để cháu có thể vượt qua”. 

Theo bà Tươi, Hạnh rất ham học nên nếu bỏ học chắc chắn sẽ là nỗi buồn vô biên của một bé gái. Gia đình dù muốn Hạnh được chữa trị để sớm quay lại trường nhưng “lực bất tòng tâm”, do đó nếu không có sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm thì ước mơ sau này trở thành cô giáo đối với Hạnh quả là khó với tới. Mới đây, trước khi đi chữa bệnh định kỳ tại Bệnh viện mắt TP.Hồ Chí Minh, Hạnh vẫn cố gắng tham gia thi học sinh giỏi môn tiếng Việt do Phòng GD-ĐT huyện Trảng Bom tổ chức. Nhắc về học trò của mình, cô Trương Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Viễn, xã An Viễn chia sẻ: “Hạnh là học sinh giỏi môn tiếng Việt. Cuộc thi vừa qua, dù sức khỏe không ổn định nhưng em vẫn đạt giải khuyến khích. Điều này cho thấy ý chí của Hạnh trong việc học tập khá tốt. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Hạnh, nhà trường đã vận động tất cả giáo viên, học sinh toàn trường đóng góp ủng hộ một số tiền để ca phẫu thuật mổ mắt cho em sắp tới được thành công…

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong nhận được sự sẻ chia của các mạnh thường quân gần xa để bé Hạnh có điều kiện chữa trị bệnh và sớm trở lại ngôi trường thân yêu - nơi em luôn ấp ủ những giấc mơ đẹp.

Thu Bồn 

 

 

 

Tin xem nhiều