Báo Đồng Nai điện tử
En

Bẫy trên đường

10:01, 22/01/2014

Mặt đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn qua KP.11, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa lâu nay bị hư hỏng đã tạo thành một "cái bẫy" gây nguy hiểm cho người đi đường…

Mặt đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn qua KP.11, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa lâu nay bị hư hỏng đã tạo thành một “cái bẫy” gây nguy hiểm cho người đi đường…

“Bẫy” trên mặt đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn thuộc KP.11, phường Hố Nai (TP.Biên Hòa).
“Bẫy” trên mặt đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn thuộc KP.11, phường Hố Nai (TP.Biên Hòa).

Tại đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Cụ thể, trưa ngày 15-1, anh Hồ Nhất Duy, ngụ ấp Nhứt Hòa, xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) điều khiển xe gắn máy đi đến đoạn “bẫy” trên thì bất ngờ bị té ngã. Cùng lúc xe tải cùng chiều phía sau chạy đến kéo anh Duy vào gầm xe khiến nạn nhân bị thương tích nặng, được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất.

Theo ông Trần Dương Vũ, Tổ trưởng Tổ giao thông đô thị thuộc Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, cho biết ngày 21-1-2014, phòng đã cho công nhân tiến hành cắt bỏ điểm mặt đường bị hư hỏng nói trên và sẽ tiến hành trám nhựa lại mặt đường. Đồng thời, Phòng Quản lý đô thị cũng cho tiến hành rà soát, kiểm tra lại tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP.Biên Hòa, phát hiện điểm nào mặt đường hư hỏng sẽ cho sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Theo một số người dân ngụ gần “bẫy” này, đây không phải lần đầu người đi đường… “dính bẫy”. Bởi mặt đường nơi đây xuống cấp từ lâu, tạo thành một rãnh sâu khoảng 20cm ngay giữa phần đường dành cho xe tải và xe hai bánh. Mặc dù người dân nhiều lần thông tin cho chính quyền địa phương về tình trạng này nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa được khắc phục. Theo ông Nguyễn Quốc Chí, nhà mặt tiền đường Nguyễn Ái Quốc, KP.11, phường Hố Nai thì cách nay khoảng nửa năm, mặt đường có dấu hiệu bị sụt lún. Do lưu lượng xe tải nặng, xe tải ben lưu thông qua đây hàng ngày khá đông khiến mặt đường ngày càng sụp tạo thành rãnh sâu và gờ nổi gồ ghề. Từ khi xuất hiện “bẫy” này, cứ vào ban đêm tai nạn xảy ra như “cơm bữa”, nhẹ thì té ngã trầy xước, nặng phải vào bệnh viện. Tương tự, chị Nguyễn Thị Hường, nhà gần chiếc “bẫy” không xa, bức xúc: “Chỉ một rãnh nhỏ như vậy mà cơ quan chức năng không quan tâm khắc phục, sửa chữa. Thực ra, nhiều trường hợp người điều khiển xe gắn máy chạy với tốc độ khá chậm, song bất chợt rơi vào rãnh sâu này đều bị trượt bánh xe dẫn đến lạc tay lái và tự té. Những ngày qua có tới hàng chục vụ tai nạn xảy ra tại đây”.

Tai nạn giao thông xảy ra vì anh Hồ Nhất Duy bị “dính bẫy”.
Tai nạn giao thông xảy ra vì anh Hồ Nhất Duy bị “dính bẫy”.

Nói về điểm “đen” trên địa bàn, Phó chủ tịch UBND phường Hố Nai Nguyễn Quang Tuyến cho biết diện tích bề mặt đường hư hỏng có diện tích khoảng 10m2. Nguyên nhân là do thời gian qua mặt đường bị dồn nhựa lại tạo thành điểm gồ ghề, sóng lươn rất khó lưu thông, nhất là đối với xe gắn máy. Theo ông Tuyến, mới đây UBND phường đã có văn bản kiến nghị UBND TP.Biên Hòa sớm xem xét tu bổ đoạn đường này để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi Tết Giáp Ngọ đã cận kề.

Văn Chính

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều