Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo đảm cung cấp nước sạch trong dịp tết

11:01, 24/01/2014

Ông Phạm Thế Tăng, Trưởng phòng Kế hoạch - kỹ thuật Công ty TNHH một thành viên xây dựng cấp nước Đồng Nai, cho biết để bảo đảm an toàn nguồn nước và kịp thời giải quyết các tình huống có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán 2014, công ty đã chủ động lập kế hoạch sẵn sàng ứng phó.

Ông Phạm Thế Tăng, Trưởng phòng Kế hoạch - kỹ thuật Công ty TNHH một thành viên xây dựng cấp nước Đồng Nai, cho biết để bảo đảm an toàn nguồn nước và kịp thời giải quyết các tình huống có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán 2014, công ty đã chủ động lập kế hoạch sẵn sàng ứng phó. Đồng thời, công ty phân công cán bộ, công nhân trực 24/24 và thường xuyên kiểm tra, điều tiết áp lực nước tại từng khu vực cụ thể; cũng như chuẩn bị các thiết bị cần thiết, như: phương tiện, xe máy, vật tư sẵn sàng ứng phó. Ngoài ra, công ty còn phối hợp với Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy kiểm tra hệ thống các trụ cấp nước nhằm bảo đảm có nước phục vụ chữa cháy nếu sự cố cháy, nổ xảy ra.

Theo ông Tăng, trong năm 2013 Báo Đồng Nai đã phản ảnh nhiều khu vực ở TP.Biên Hòa nước máy không đảm bảo vệ sinh, hoặc chưa có nước sạch sử dụng, công ty đã kịp thời sửa chữa, khắc phục. Cụ thể, tại phường Trảng Dài đến nay đã có hơn 70% hộ dân được sử dụng nước sạch; một số khu vực nguồn nước không bảo đảm nhiều năm qua như các phường: An Bình, Tân Mai, Tam Hiệp, Bửu Long đã được cải tạo, nâng cấp đường ống nước. Hai nhà máy nước Thiện Tân và Long Bình được nâng công suất thêm 25 ngàn m3/ngày.

Nhằm tiếp tục bảo đảm cung cấp nguồn nước sạch đến 100% số hộ dân theo tinh thần Nghị quyết của tỉnh, thời gian tới Công ty TNHH một thành viên cấp nước Đồng Nai sẽ khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực để sớm đưa Nhà máy nước Nhơn Trạch vào sử dụng, nâng công suất, cải tạo các nhà máy nước: Xuân Lộc, Vĩnh An...

Ngọc Liên

 

 

Tin xem nhiều