Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạn đọc đồng hành với Báo Đồng Nai

12:01, 27/01/2014

Để đáp ứng sự mong đợi của bạn đọc, năm 2013 Báo Đồng Nai tiếp tục cải tiến để nâng cao chất lượng tờ báo, qua đó đã được đông đảo bạn đọc đón nhận như một món ăn tinh thần không thể thiếu…

Để đáp ứng sự mong đợi của bạn đọc, năm 2013 Báo Đồng Nai tiếp tục cải tiến để nâng cao chất lượng tờ báo, qua đó đã được đông đảo bạn đọc đón nhận như một món ăn tinh thần không thể thiếu… 

Những thông tin trên Báo Đồng Nai luôn nhận được sự quan tâm rất tích cực từ công chúng như một kênh trao đổi thông tin giữa người dân với các cơ quan quản lý nhà nước. 

* Để bạn đọc tin tưởng

Trong năm, Báo Đồng Nai đón tiếp hàng trăm lượt bạn đọc phản ảnh những vấn đề người dân bức xúc. Có khá nhiều vụ việc sau khi báo đăng tải được khắc phục kịp thời. Ngoài ra, còn nhiều bài viết thu hút sự quan tâm của dư luận, qua đó lãnh đạo các địa phương nhanh chóng kiểm tra và xử lý sự việc đúng theo quy định về phản hồi thông tin trên mặt báo.

Khôi phục dòng chảy trong vụ lấp sông làm nhà tại xã Bình An (huyện Long Thành) sau khi Báo Đồng Nai phản ảnh. Ảnh: N.Liên
Khôi phục dòng chảy trong vụ lấp sông làm nhà tại xã Bình An (huyện Long Thành) sau khi Báo Đồng Nai phản ảnh. Ảnh: N.Liên

Có thể nói, những thông tin Báo Đồng Nai đã thực hiện thời gian qua đều hướng đến mục đích vì quyền và lợi ích của bạn đọc. Điều tích cực nhất mà Báo Đồng Nai nhận được đó là những đóng góp từ các ngành liên quan đến thông tin mà báo đã đăng. Trong đó, một số bài viết tạo được bạn đọc tin tưởng, nhiều trường hợp chủ động cung cấp những thông tin mới. Cụ thể, sau bài viết Ngang nhiên lấp sông làm nhà ở xã Bình An (huyện Long Thành), các cơ quan, đơn vị chức năng đã tích cực đôn đốc, vận động người chiếm dụng dòng sông trả lại nguyên trạng. Hay như bài viết phê phán tình trạng phân lô bán nền trái phép ở xã Hóa An (TP.Biên Hòa) gây bất bình trong dư luận thời gian dài, buộc cơ quan điều tra vào cuộc và khởi tố vụ án.

* Tạo hiệu ứng xã hội

Là đơn vị rất tích cực trong việc hồi đáp những thông tin mà Báo Đồng Nai phản ảnh, thời gian qua Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai luôn tiếp thu ý kiến nhằm khắc phục ngay những hạn chế. Đề cập về vấn đề này, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai Nguyễn Ngọc Thành cho biết năm 2013 đã có trên 56 tin, bài do Báo Đồng Nai đăng tải liên quan đến ngành điện. Điển hình là bài Khổ vì không điện, không đường ở tổ 6, ấp 2, xã An Viễn (huyện Trảng Bom) phản ảnh đúng thực tế được ngành và chính quyền địa phương phối hợp giải quyết kịp thời; một số hình ảnh trong chuyên mục “Những điều trông thấy”, như: cột điện giữa đường, đường dây điện lòng thòng, tủ điện mất an toàn… đều được ngành khắc phục, sửa chữa ngay.

Theo Giám đốc Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai Nguyễn Ngọc Thành, việc Báo Đồng Nai kịp thời đăng tải các thông tin liên quan đến ngành điện đã tạo một kênh tương tác giữa cơ quan truyền thông với doanh nghiệp; giữa khách hàng với doanh nghiệp. Qua đó giúp cho Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai nắm bắt kịp thời tình hình quản lý, cung ứng và sử dụng điện trên địa bàn. Việc phúc đáp nhanh các thông tin từ báo chí còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về ngành điện trong công tác dịch vụ khách hàng là luôn lắng nghe những ý kiến từ nhiều phía để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Mặt khác, nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị khi phóng viên Báo Đồng Nai liên hệ làm việc đã nhanh chóng cung cấp thông tin. Nhận định về hiệu quả thông tin trên Báo Đồng Nai thời gian qua, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành trong tỉnh cho rằng, tờ báo là phương tiện đắc lực giúp địa phương điều chỉnh những gì còn hạn chế nhằm nâng cao trách nhiệm đối với yêu cầu nhiệm vụ. Nói cách khác, những vấn đề Báo Đồng Nai đăng tải đã tạo được hiệu ứng xã hội rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh sự phối hợp có trách nhiệm của các ngành liên quan, vẫn còn không ít cơ quan, đơn vị đã cố tình né tránh, đùn đẩy trong việc tiếp xúc với cơ quan báo chí. Nhiều vụ việc khi nhà báo đến liên hệ nhưng vẫn không thể tiếp cận được nguồn tin chính thống để phục vụ độc giả. Trong khi đó, quy định về người phát ngôn đã được quy định rõ.

Ngọc Liên

 

 

 

 

Tin xem nhiều