Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết Quý Tỵ: Đảm bảo điện, nước, viễn thông

10:02, 07/02/2013

Có thể nói, trong cuộc sống của mỗi gia đình, không gì bất tiện hơn khi đang nấu ăn thì bị cúp nước; đang xem tivi bỗng dưng điện cúp; lướt internet nhưng không thể vào mạng. Điều này đã từng xảy ra rất nhiều lần trong năm…

Có thể nói, trong cuộc sống của mỗi gia đình, không gì bất tiện hơn khi đang nấu ăn thì bị cúp nước; đang xem tivi bỗng dưng điện cúp; lướt internet nhưng không thể vào mạng. Điều này đã từng xảy ra rất nhiều lần trong năm…

Cùng với cả nước, nhân dân Đồng Nai đang háo hức chào đón một năm mới với nhiều triển vọng về các mặt đời sống, kinh tế, xã hội. Để chuẩn bị phục vụ cho nhân dân đón tết vui tươi, hạnh phúc, những ngày qua, các ngành: điện, cấp nước, viễn thông đã tập trung xây dựng các phương án tác chiến trong dịp tết, bảo đảm cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

* Bảo đảm xử lý sự cố mất điện kịp thời

Theo ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai, năm 2012, Điện lực Đồng Nai thường xuyên nâng công suất các trạm biến áp để giảm áp lực quá tải các trạm. Chính vì vậy, để bảo đảm phục vụ điện cho người dân trong dịp tết này, Điện lực Đồng Nai sẽ ưu tiên giữ điện toàn hệ thống trong các ngày từ 28 tết đến mùng 8 tháng giêng. Đồng thời, công ty lập phương án, kế hoạch cụ thể, thường xuyên tổ chức kiểm tra, bảo trì, xử lý ngay các tồn tại của lưới điện trên toàn tỉnh. Mặt khác, ngành còn xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm về cung cấp điện; cũng như chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc, sẵn sàng xử lý sự cố, nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng.

Hệ thống cung ứng nước đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp tết
Hệ thống cung ứng nước đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp tết

Tuy nhiên theo ông Thành, bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện cũng cần sự phối hợp từ phía người dân trong việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Trong đó, vấn đề nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong những ngày tết, tránh sử dụng thiết bị điện có công suất lớn hay nhiều thiết bị cùng lúc trong giờ cao điểm, như: máy bơm, bàn ủi, máy lạnh…

* Thêm 10 ngàn hộ được sử dụng nước sạch

Có thể nói, năm 2012 là năm ngành nước đạt được khá nhiều kết quả khả quan, như: thêm 10 ngàn hộ dân được sử dụng nước sạch, nâng tổng số 125 ngàn hộ toàn tỉnh có nước sinh hoạt, đạt 96,3%. Đáng chú ý là dự án nước sạch tại phường Trảng Dài đã hoàn thành; bổ sung nguồn nước cho một số khu vực Hóa An, Tân Bản, Bửu Hòa, Tân Vạn thường xuyên bị thiếu nước nhiều năm qua.

Nói về kế hoạch cung cấp nước cho người dân trong dịp Tết Quý Tỵ, ông Phạm Thế Tăng, Trưởng phòng Kế hoạch - kỹ thuật, Công ty TNHH một thành viên cấp nước Đồng Nai cho biết, công ty đã thành lập Đội thường trực xử lý nhanh sự cố cung cấp nước và giải quyết những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Bên cạnh đó, đội thường xuyên túc trực để kịp thời xử lý tình huống như ống nước nguồn bị bể. Ngoài ra, công ty đã chuẩn bị đội xe chở nước trực 24/24 giờ trong ngày nhằm sẵn sàng ứng phó, phục vụ người dân tại những khu vực nước thiếu và những trục trặc khác. Nói cách khác, Công ty TNHH một thành viên cấp nước Đồng Nai đã chỉ đạo các xí nghiệp sản xuất nước thường xuyên kiểm tra máy móc, thiết bị vận hành phải bảo đảm tốt, ổn định, chủ động điều tiết áp lực nước từng thời điểm.

* Chủ động ứng cứu khu vực nghẽn mạng

Ông Phạm Hùng Đức, Phó giám đốc VNPT Đồng Nai cho biết, VNPT Đồng Nai có gần 500 trạm BTS (trạm thu phát sóng thông tin di động) Vinaphone phủ sóng trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó có 250 trạm phát sóng 3G tại khu vực thành phố, các đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư, các khu du lịch và những điểm vui chơi giải trí… Ngoài ra còn mạng internet có băng thông tối đa lớn (90Mbps). Với mạng lưới như vậy, đủ đáp ứng yêu cầu của khách hàng sử dụng di động Vinaphone và internet do VNPT Đồng Nai cung cấp. Tuy nhiên, vào những dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của khách hàng thường tăng cao đột biến, đặc biệt dịch vụ di động và truy nhập internet tại các khu vực tập trung động dân cư, khu thương mại du lịch.

Để đảm bảo an toàn thông tin, chất lượng mạng viễn thông, VNPT Đồng Nai đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, phương tiện, các loại vật tư, thiết bị dự phòng luôn ở trạng thái sẵn sàng ứng cứu thông tin khi có xảy ra sự cố; đặc biệt là lực lượng trực ứng cứu thông tin 24/24 giờ trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Ngọc Liên

 

Tin xem nhiều