Bà Nguyễn Thị Lan, ngụ tại KP1, phường Bình Đa, TP. Biên Hòa phản ảnh: Điện lực Biên Hòa (ĐLBH) thu tiền điện hàng tháng, trong vòng 8 ngày, nếu không thanh toán sẽ có thông báo ngừng cung cấp điện. Điều này gây khó khăn cho người dân.
Bà Nguyễn Thị Lan, ngụ tại KP1, phường Bình Đa, TP. Biên Hòa phản ảnh: Điện lực Biên Hòa (ĐLBH) thu tiền điện hàng tháng, trong vòng 8 ngày, nếu không thanh toán sẽ có thông báo ngừng cung cấp điện. Điều này gây khó khăn cho người dân.
Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thuận, Phó giám đốc ĐLBH cho biết: Từ năm 2005 đến nay, ngành điện đã có quy định thời hạn thu tiền điện của khách hàng trong vòng 15 ngày, kể từ ngày ra thông báo tiền điện đến khách hàng. Thời gian trước, do ngành điện còn thiếu nhân lực nên thời gian thu tiền không đúng quy định, gây khó khăn cho công ty. Từ đầu năm đến nay, nhằm khắc phục tình trạng trên, ĐLBH đã tăng cường nhân viên đi thu tiền điện theo đúng quy định hàng tháng. Theo đó, nếu đi thu lần đầu không gặp, nhân viên đi thu lần 2 và có kèm theo giấy báo ngừng cung cấp điện, nhưng vẫn chưa cúp điện ngay. Sau 2 lần đến thu đều không gặp chủ nhà thì khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua ATM; qua đường dây trực tuyến với các ngân hàng: Công thương, Ngoại thương, Đầu tư phát triển Đồng Nai, Đầu tư và phát triển Nam Đồng Nai, An Bình, Đại Á; các điểm giao dịch bưu điện trên địa bàn thành phố hoặc trực tiếp tại Văn phòng ĐLBH.
Ban CTBĐ