Mấy tháng nay, thuê bao điện thoại trả sau của VNPT không nhận được bảng kê chi tiết những cuộc gọi được đính kèm theo biên lai tính cước như trước đây.
Mấy tháng nay, thuê bao điện thoại trả sau của VNPT không nhận được bảng kê chi tiết những cuộc gọi được đính kèm theo biên lai tính cước như trước đây. Theo quy định mới này, khách hàng muốn xem chi tiết cước cuộc gọi đã sử dụng hàng tháng thì phải truy cập vào website của nhà mạng, dựa trên mật mã được cấp; hoặc phải liên hệ trực tiếp với các điểm giao dịch mới được cung cấp thông tin theo yêu cầu.
Nhà tôi ở ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa. 2 tháng vừa qua, cước phí điện thoại bàn tăng hơn so với trước đây, nhưng tôi lại không nhận được thông báo bảng kê chi tiết. Hỏi nhân viên đi thu tiền thì họ bảo, muốn biết chi tiết cuộc gọi, phải truy cập vào trang web của VNPT. Theo tôi, cách làm của VNPT chưav hợp lý. Bởi tôi thường đi làm xa, chỉ có cha mẹ tôi hơn 70 tuổi ở nhà. Nếu muốn kiểm tra lại số máy đã gọi những đâu, chẳng lẽ các cụ phải mò mẫm máy tính để tìm ra khoản tiền phải đóng? Đối với những gia đình ở nông thôn, luôn đối mặt với đồng ruộng lại càng ít có nhu cầu sử dụng máy tính. Thực tế, nếu nhận được bảng kê chi tiết, khách hàng có thể kiểm tra tại chỗ những số đã gọi, trước khi trả tiền cho người thu phí, như thế sẽ tiện hơn. Vì nếu có bị tính sai, thuê bao biết ngay để phản ảnh, còn trả tiền rồi thì thắc mắc sẽ rất mất thời gian mới được trả lời thỏa đáng. Đó là chưa kể những trường hợp ở xa điểm giao dịch, khách hàng muốn xin bảng kê phí các cuộc gọi thì phải tốn công sức, tiền bạc và thời gian.
Mong VNPT có những giải pháp phù hợp cho từng đối tượng khác nhau (già cả, neo đơn, không biết sử dụng máy vi tính, ở xa điểm giao dịch...).
Gia Ân