Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạn đọc kỳ vọng gì ở Báo Đồng Nai ?

11:06, 20/06/2012

Thời gian qua, Báo Đồng Nai đã cố gắng làm tốt vai trò, nhiệm vụ trong việc phát hiện và thúc đẩy các nhân tố mới, góp phần phanh phui các hiện tượng tiêu cực, đẩy lùi cái xấu. Tuy nhiên, đứng trước yêu cầu mới, những người làm báo Đồng Nai không tự thỏa mãn với thành quả còn khiêm tốn đạt được, cũng như không cho phép mình chủ quan trước những ưu ái, sự động viên quý báu mà bạn đọc dành cho tờ báo.

 

Thời gian qua, Báo Đồng Nai đã cố gắng làm tốt vai trò, nhiệm vụ trong việc phát hiện và thúc đẩy các nhân tố mới, góp phần phanh phui các hiện tượng tiêu cực, đẩy lùi cái xấu. Tuy nhiên, đứng trước yêu cầu mới, những người làm báo Đồng Nai không tự thỏa mãn với thành quả còn khiêm tốn đạt được, cũng như không cho phép mình chủ quan trước những ưu ái, sự động viên quý báu mà bạn đọc dành cho tờ báo.

Giao diện Báo điện tử Đồng Nai.
Giao diện Báo điện tử Đồng Nai.

[links(left)]Điều mà Báo Đồng Nai luôn tâm niệm là tờ báo phải mang hơi thở cuộc sống, thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, diễn đàn tin cậy của nhân dân; phản ảnh nguyện vọng chính đáng, đúng pháp luật của các tầng lớp nhân dân, để qua đó đóng góp một phần công sức vào công cuộc đổi mới đất nước. Thông điệp mà bạn đọc gửi gắm là tờ báo phải có nội dung chính xác, thiết thực đối với công chúng. Điều này quả là trách nhiệm nặng nề, hoàn toàn không dễ thực hiện đầy đủ. Tuy nhiên, Báo Đồng Nai sẽ cố gắng đến mức cao nhất để không phụ lòng bạn đọc. Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, chúng tôi xin tri ân sâu sắc các đồng chí lãnh đạo, độc giả gần xa, các tổ chức, doanh nghiệp… thời gian qua đã tạo điều kiện, nhiệt tình ủng hộ để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở những đóng góp của bạn đọc dưới đây, chúng tôi sẽ từng bước cải tiến, tiếp tục nâng cao chất lượng Báo Đồng Nai.

* Báo Đồng Nai mang hơi thở cuộc sống

Những năm qua, Báo Đồng Nai đã thật sự nhanh nhạy hơn, mang hơi thở của cuộc sống nhiều hơn. Về hình thức, màu sắc, cách trình bày các trang báo, tôi cho là khá đẹp và hợp lý. Có chăng ở trang 1 cần giảm bớt tít bài, nên chỉ giới thiệu, trình bày tiêu đề của những bài “đinh”, như vậy sẽ không bị loãng thông tin. Và trang này nên thường xuyên có chuyên mục kiểu Thời đàm mà đã có thời gian đều đặn xuất hiện.

Hai trang tin tức và sự kiện, theo tôi đã phong phú. Thời gian gần đây, nhiều thông tin nhanh, có giá trị, mang nhịp thở của đời sống. Những tin "nóng", độc quyền của Báo Đồng Nai cần được đưa nhanh lên báo điện tử. Đó là lợi thế mà vừa qua nhiều tin thời sự có tính tương tác được bạn đọc quan tâm, đánh giá cao. Hai trang kinh tế được dành phần đất tương đối nhiều, rất tương xứng; những bài viết về nông thôn, cách làm giàu, thoát nghèo được đề cập kỹ, giúp bạn đọc có cách nhìn thuyết phục và học hỏi được những kinh nghiệm cho cuộc sống.

Mục Sổ tay phóng viên mang tính thời sự, phản ảnh tường tận bức tranh kinh tế sôi động. Trang chính trị - xã hội gần đây được chắt lọc, có tính thời sự và tuyên truyền khá tốt. Riêng trang bạn đọc có lẽ còn ít “đất” nên chưa tiếp cận hết những thông tin của độc giả. Theo tôi, trong thời gian tới, Báo Đồng Nai nên tăng trang để bạn đọc có ý kiến tham gia, phản hồi thông tin...

Đào Văn

(xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa)

* Cần tiếp tục cải tiến báo Đồng Nai điện tử

Tôi thường đọc Báo Đồng Nai điện tử và nhận thấy giao diện trang báo thời gian gần đây được cải tiến khá sinh động, đẹp hơn.

Về nội dung, tôi thấy thời gian qua Báo Đồng Nai phản ảnh kịp thời các tin tức, sự kiện xảy ra trên địa bàn. Vì vậy, bất cứ khi nào có thông tin gì "nóng hổi" xảy ra trên địa bàn, tôi lại tìm đọc Báo Đồng Nai trước tiên mà không phải tìm đọc các tờ báo ở TP.Hồ Chí Minh như trước. Bởi lẽ, Báo Đồng Nai không chỉ thông tin nhanh mà còn thường xuyên cập nhật diễn biến sự kiện khá đầy đủ. 

Trong thời đại công nghệ thông tin, nhu cầu của người đọc báo điện tử ngày càng tăng. Chính vì vậy, tôi nghĩ Báo Đồng Nai cần tiếp tục đổi mới Báo Đồng Nai điện tử trong việc tăng cường tin tức, sắp đặt lại các chuyên mục hay, chú ý đến phương diện tương tác với bạn đọc. Đơn cử như, cần có một chuyên mục tin tức riêng trên báo mạng, vì hiện nay muốn đọc hay tìm kiếm lại các tin đã đăng trên Báo Đồng Nai điện tử rất khó. Hay mỗi khi tôi gửi góp ý một số sai sót trên báo, như: chính tả, số liệu… thì không nhận được phản hồi và cũng không thấy chỉnh sửa lại.

Nguyễn Vỹ

(xã Phước Tân, TP.Biên Hòa)

* Báo Đồng Nai đã thay đổi đáng kể

Thời gian qua, tôi thấy Báo Đồng Nai đã có nhiều thay đổi, cả về nội dung và hình thức. Hình thức của tờ báo đã có sự thu hút hơn, bởi sự bố trí hình ảnh lớn và rút tít các bài viết trọng tâm ra trang nhất. Về nội dung đã phản ảnh, thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung và của tỉnh Đồng Nai nói riêng. Qua đó đã nêu bật được vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tôi rất tâm đắc với chuyên mục Câu chuyện thường ngày đăng trên báo, đã phản ảnh những hiện tượng tiêu cực với cách thể hiện nhẹ nhàng nhưng thâm thúy.

Thực tế thời gian qua, nhiều vụ việc về an ninh trật tự được đăng tải kịp thời. Tuy nhiên, theo tôi, các vụ việc này cần xoáy sâu vào hậu quả pháp lý và xã hội mà các đối tượng này phải gánh chịu, nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật. Ngoài ra, một số bài viết trên các trang báo còn dừng ở phản ảnh. Thời gian tới, các trang báo cần đầu tư, tổ chức bài viết có sự phân tích, thể hiện chính kiến của tác giả và định hướng tuyên truyền của tờ báo.

Nguyễn Thị Hồng Lương

(Ủy viên thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh)

* Báo Đồng Nai gắn bó với bạn đọc

Tôi là người đọc báo hàng ngày. Bên cạnh những tờ báo lớn trong nước thì Báo Đồng Nai là tờ báo tôi dành nhiều thời gian đọc. Tôi thấy trong thời gian qua, Báo Đồng Nai có nhiều chuyển biến về cả nội dung lẫn hình thức. Tôi rất thích những thay đổi này vì nó thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn của một tờ báo địa phương. Những sự kiện, vấn đề mà người dân chúng tôi quan tâm, được báo đề cập khá sát sườn và công bằng. Nhưng theo tôi, bạn đọc cần được cất lên tiếng nói của mình trên mặt báo thì đó mới là diễn đàn của nhân dân. Điều này tôi thiết tha mong Ban biên tập báo nghiên cứu và mở thêm “đất” để người dân chúng tôi có chỗ trao đổi thông tin, trình bày tâm tư, nguyện vọng. Thực hiện được điều này, tờ báo sẽ là cầu nối tích cực nhất.

Lê Thanh Đàm

(xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc)

* Báo Đồng Nai có nhiều thông tin nhanh nhạy

Hàng ngày tôi đọc nhiều tờ báo. Qua đó tôi thấy, Báo Đồng Nai gần đây có nhiều thông tin "nóng hổi", gần gũi với cuộc sống hơn. Tuy vậy, xin góp ý với quý báo là có những vấn đề mà người dân chúng tôi quan tâm thì vẫn chưa được thông tin kịp thời hoặc có bài viết chưa thật sự khách quan. Tôi mong trong thời gian tới, Báo Đồng Nai tổ chức, phát động chương trình, cuộc thi để bạn đọc cùng làm báo. Thực hiện điều này, tôi nghĩ báo sẽ đón nhận những ý kiến hay của nhiều tầng lớp nhân dân và sẽ phản ảnh đầy đủ nhất những ý kiến và các câu chuyện thời sự xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Lê Thị Nụ

(xã Hàng Gòn, TX. Long Khánh)

* Báo Đồng Nai không theo hướng giật gân, câu khách

Thời gian qua, tôi thấy Báo Đồng Nai đã có nhiều cải tiến theo hướng tích cực, đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc. Tôi thường xem Báo Đồng Nai để tìm hiểu các thông tin về thị trường, chính sách pháp luật, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn… Từ đó tôi thấy, những mảng đề tài này báo đã thông tin rất tốt.

Cách trình bày báo cũng đẹp, chất lượng các bài viết được đầu tư nhiều nên hay hơn. Tin tức trên báo cập nhật nhanh, điển hình là về vụ “xúc xích bẩn” mới đây, Báo Đồng Nai là tờ báo thông tin sớm nhất. Song hiện nay trên thị trường có rất nhiều tờ báo, kể cả báo in lẫn báo điện tử. Do đó, người đọc có rất nhiều sự lựa chọn và hiển nhiên nếu Báo Đồng Nai cải tiến thêm, nâng cao chất lượng hơn thì sẽ thu hút được nhiều bạn đọc. Một điều mà tôi thấy tâm đắc nhất khi đọc Báo Đồng Nai là việc báo thông tin rất chính xác, không theo hướng giật gân, câu khách như một số tờ báo khác đang làm.

Tạ Minh Kha

(Cửa hàng vi tính Việt Kha, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa)

* Báo Đồng Nai nên có nhiều bài phân tích, giải thích các chế độ, chính sách

Mỗi lần cầm Báo Đồng Nai trên tay, tôi thường tìm đọc những bài viết phản ảnh tình hình thời sự đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, kể cả những khi các tờ báo khác đã phản ảnh. Theo tôi, những bài viết trên Báo Đồng Nai phản ảnh sự việc nhẹ nhàng, không “đẩy” vấn đề lên như những tờ báo khác và có tính định hướng dư luận xã hội, điều này rất tốt. Tuy nhiên theo tôi, như thế vẫn chưa đủ vì bạn đọc ngày càng “khó tính”, nếu thiếu đi yếu tố kịp thời, và thiếu những bài viết mang hơi thở cuộc sống và “nóng”, có tính chiến đấu thì sẽ không được độc giả đón nhận.

Đồng Nai có số lượng người lao động rất đông, nên kéo theo lượng bạn đọc lớn của tờ báo tỉnh nhà. Vì vậy theo tôi, nếu Báo Đồng Nai có nhiều thông tin sát sườn với cuộc sống, gần gũi với người lao động thì sẽ tăng được lượng phát hành. Bên cạnh đó, Báo nên có nhiều bài viết tuyên truyền, phân tích các chế độ, chính sách pháp luật của Nhà nước để người lao động hiểu rõ. Trong đó, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nếu được thông tin kịp thời, người lao động sẽ hiểu được trách nhiệm và quyền lợi của mình. Từ đó, họ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, góp phần cùng chúng tôi thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Phạm Minh Thành

(Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai)

N.T-K.L-M.T (thực hiện)

 

 

Tin xem nhiều