Tết vừa qua, gia đình anh Hoàng Văn Tiến, ngụ tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) phải vay mượn tiền để xài Tết vì một phần tiền trong tài khoản của anh đã bị máy ATM “nuốt” mất.
Chị Hoàng Thu Hiền kể lại vụ việc bên máy ATM đã “nuốt” tiền của anh Tiến. |
Tết vừa qua, gia đình anh Hoàng Văn Tiến, ngụ tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) phải vay mượn tiền để xài Tết vì một phần tiền trong tài khoản của anh đã bị máy ATM “nuốt” mất.
* Phiền toái khi bị máy ATM nuốt tiền!
Anh Tiến cho biết, vào ngày 19-1 (nhằm ngày 26 tháng chạp), vợ chồng anh sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng Agribank đi rút tiền về mua sắm Tết. Trong tài khoản của anh có khoảng 4,3 triệu đồng tiền lương. Do cận Tết nên 2 vợ chồng anh đi tìm máy ATM để rút tiền khá vất vả vì đi đến các máy ATM của Ngân hàng Agribank từ phường Trảng Dài đến phường Tân Hiệp vẫn không rút được tiền do các máy báo hết tiền hoặc lỗi giao dịch. Vợ chồng anh Tiến phải đến máy ATM của Ngân hàng Sacombank (KP1, phường Trảng Dài) để rút. Chị Hoàng Thu Hiền, vợ anh Tiến đã làm các thao tác theo hướng dẫn trên màn hình và nhấn nút rút 2 triệu đồng trong máy nhưng tiền không thấy mà chỉ có thẻ được đẩy ra vì lỗi hệ thống, giao dịch không thành công. Lúc ấy, do máy không in hóa đơn ra nên chị không biết tài khoản bị trừ .
Sau đó, chị Hiền quay trở lại máy ATM của Ngân hàng Agribank trên đường Đồng Khởi một lần nữa thì rút được 2 triệu đồng; chị tiếp tục rút 2 triệu đồng nữa nhưng không được. Khi kiểm tra tài khoản thì máy báo chỉ còn hơn 300 ngàn đồng. Ngay trong ngày 19-1, vợ chồng anh Tiến đã đến ngân hàng phát hành thẻ là Ngân hàng Agribank chi nhánh Biên Hòa để nhờ can thiệp. Tại đây, anh Tiến được nhân viên phát cho một đơn khiếu nại về việc sử dụng thẻ qua Banknet. Khi nộp đơn, anh còn phải đóng 20.000 đồng tiền phí giải quyết khiếu nại. Anh Tiến đã được nhân viên của ngân hàng hẹn 20 ngày sẽ trả lời. Thế nhưng đến ngày 15-2, anh vẫn chưa được ngân hàng trả lời liệu anh có nhận được số tiền này hay không?
* Chậm do đâu?
Ngày 20-2, chúng tôi liên lạc với Ngân hàng Agribank chi nhánh Biên Hòa thì được biết, ngày 19-1, anh Tiến có gửi đơn khiếu nại về việc rút tiền không được lại bị trừ tiền. Phía ngân hàng đã chuyển nội dung khiếu nại của anh Tiến đến Trung tâm thẻ của Ngân hàng Agribank để chuyển thông tin cho Banknet để kiểm tra. Đến ngày 15-2, Banknet đã có thông báo giao dịch này sẽ được hoàn tiền là 2 triệu đồng. Theo quy định giải quyết khiếu nại trong trường hợp thẻ không cùng hệ thống, ngân hàng hẹn trả lời khách trong vòng 18 ngày (không tính ngày nghỉ lễ, tết, thứ bảy, chủ nhật). Sở dĩ trường hợp của anh Tiến có thời gian giải quyết khiếu nại kéo dài là do vướng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.
Khi chúng tôi liên lạc với Ngân hàng Sacombank chi nhánh Đồng Nai thì được biết, khách hàng khiếu nại từ ngày 19-1 nhưng đến ngày 7-2 phía Ngân hàng Agribank chi nhánh Biên Hòa mới chuyển thông tin khiếu nại đến Trung tâm thẻ Ngân hàng Agribank. Trong ngày 7-2, Trung tâm thẻ của Ngân hàng Sacombank đã tiếp nhận thông tin này và ngày 15-2 đã trả lại tiền trên hệ thống Banknet. Phía Ngân hàng Sacombank chi nhánh Đồng Nai khẳng định, họ đã làm đúng quy định là trả lại tiền vào hệ thống Banknet trong vòng 15 ngày sau khi nhận được khiếu nại. Banknet sẽ chuyển tiền vào tài khoản của Ngân hàng Agribank để trả lại cho khách hàng.
Ngày 22-2, anh Tiến cho biết, phía Ngân hàng Agribank chi nhánh Biên Hòa đã chuyển tiền vào tài khoản của anh. Anh Tiến bức xúc: “Tôi không hiểu sao lỗi không phải do khách hàng mà ngân hàng không giải quyết sớm cho tôi được nhận tiền? Hơn 1 tháng nay, gia đình tôi phải vay mượn tiền để chi tiêu vì trong nhà hiện có một mình tôi đi làm nuôi gia đình, vợ lại mới sinh con nhỏ. Tôi vừa bị động trong chi tiêu vừa mất thời gian đi lại, lại còn mất phí khiếu nại”.
Đặng Ngọc