Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị nghi quay clip đánh nhau, nam sinh bị đánh hội đồng phải nhập viện

Kim Liễu
09:01, 16/11/2023

Sử dụng điện thoại trong lúc xem nhóm thanh niên đánh nhau bên ngoài một trường học ở xã Phú Hội (H.Nhơn Trạch), em N.M.D. (16 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Phú Hội) bị nhóm thanh niên này nghi ngờ quay cảnh đánh nhau nên đánh hội đồng đến bất tỉnh, co giật phải nhập viện.

Em N.M.D. bị đánh hội đồng ngã xuống đất co giật và bất tỉnh trước cổng Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai cơ sở 2 (xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch). Ảnh cắt từ clip

* Bị đánh vì nghi quay cảnh đánh nhau

Theo kết quả xác minh của Công an H.Nhơn Trạch, vào ngày 8-9, sau khi nghe bạn gái kể có mâu thuẫn với một bạn nam học cùng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (tên là N.B.P.N.), em P.P.L. (15 tuổi, ngụ xã Phước An, H.Nhơn Trạch, hiện đã nghỉ học) rủ tổng cộng 16 người bạn (từ 14-19 tuổi) kéo đến cổng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm để đánh em N.B.P.N. Phần lớn các thanh niên tham gia đánh nhau là học sinh, sinh viên của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai (cơ sở 2, xã Phú Hội), Trường đại học Thể thao (ở xã Vĩnh Thanh, H.Nhơn Trạch) cùng một số thanh niên địa phương.

Cả nhóm đến trước cổng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm thì thấy em N.B.P.N. đi từ cổng ra ngoài. Lúc này, L. đuổi theo và đánh 3 cái vào mặt và đầu của em N., nhưng không gây thương tích. Sau đó, cả nhóm bỏ về đến ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và đường Nguyễn Hữu Cảnh thì quay lại tìm đánh em N. lần thứ 2.

Khi đến trước cổng Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai cơ sở 2 ở gần đó thì nhóm này thấy em D. đang sử dụng điện thoại nên nghi ngờ D. sử dụng điện thoại để quay lại cảnh nhóm này đánh em N. nên cả nhóm xông vào đánh em D. tới tấp bằng tay và bằng cây, khiến em D. bị co giật, bất tỉnh, được các bạn chở đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế H.Nhơn Trạch. Hậu quả, D. nhập viện trong tình trạng: “Sưng vùng đỉnh trái, bầm sau tai phải, vết thương đa ngón chân trái, bàn chân phải ngưng chảy máu”. Sau đó, gia đình đưa em D. đi điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I (TP.HCM) từ ngày 8 đến 11-9.

Điều đáng nói, trong lúc nhóm thanh niên xông vào đánh em N., có thanh thiếu niên còn sử dụng kiếm tự chế dài 80cm định chém em D., nhưng có người can ngăn nên không trúng.

* Xử nghiêm để không xảy ra trường hợp tương tự

Căn cứ kết quả điều tra, Công an H.Nhơn Trạch đã tiến hành lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính các thanh, thiếu niên tham gia đánh nhau. Cụ thể, phạt hành chính hành vi tham gia tụ tập nhiều người ở nơi công cộng, gây mất an ninh trật tự công cộng (Điểm b, Khoản 2, Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP) với mức phạt từ 1-2 triệu đồng đối với 9 đối tượng không tham gia trực tiếp đánh em D. Về hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự khác (Điểm a, Khoản 5, Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP), phạt tiền từ 5-8 triệu đồng đối với các đối tượng trực tiếp tham gia đánh em D.

Các vết thương trên cơ thể em N.M.D. sau khi bị đánh. Ảnh: Gia đình cung cấp
Các vết thương trên cơ thể em N.M.D. sau khi bị đánh. Ảnh: Gia đình cung cấp

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hồng Tâm (cha của em D.) không đồng ý với mức xử phạt hành chính các thanh, thiếu niên đã đánh con ông với mức nêu trên.

“Đề xuất xử lý hành chính của cơ quan công an là không phù hợp với tính chất vụ việc. Nội dung sự vụ là bạo lực học đường, vô cớ hành hung học sinh, trẻ em chưa thành niên chứ không phải đánh nhau liên quan học sinh như thông báo kết luận. Con tôi bị hành hung vô cớ, rất dã man, có thể dẫn đến mất mạng nếu không được bạn học can thiệp kịp thời. Công an đã không hướng dẫn tôi đưa con đi giám định thương tật” - ông Tâm trình bày.

Theo ông Tâm, đến nay sức khỏe của em D. vẫn chưa hoàn toàn bình phục, đi lại khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình học tập. Ông Tâm đề nghị xử lý nghiêm nhóm thanh, thiếu niên đã đánh con ông theo đúng pháp luật để răn đe, tránh xảy ra các trường hợp tương tự; tránh gây hoang mang trong dư luận xã hội, đặc biệt là các phụ huynh có con em đang theo học tại trường.

Để ngăn chặn vụ việc tương tự xảy ra, Công an H.Nhơn Trạch cho biết đã thông báo cho chính quyền, công an địa phương danh sách các đối tượng học sinh tham gia đánh nhau để phối hợp cho gia đình biết, lập hồ sơ quản lý giáo dục tại địa phương. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phối hợp với Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai cơ sở 2, công an địa phương và phụ huynh các học sinh tham gia đánh nhau tổ chức họp tại Công an H.Nhơn Trạch để trao đổi thông tin tình hình, nhằm đưa ra các giải pháp để quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên, phòng ngừa bạo lực học đường, tạo môi trường học đường an ninh, an toàn, trong sạch, lành mạnh.

Kim Liễu

Tin xem nhiều