Báo Đồng Nai điện tử
En

Nổi mụn nước ở khóe móng tay/chân nên làm gì?

22:19, 10/09/2024
 

Em chào bác sĩ! Bé nhà em hay bị nổi mụn nước ở khóe móng tay và móng chân, sau đó sưng tấy lên. Bé thường bị ở các ngón đối xứng nhau (2 ngón cái cùng bị hoặc 2 ngón áp út cùng bị). Nhờ bác sĩ xem giúp triệu chứng bé bị sao và cần phải làm thế nào để chữa ạ? Em cảm ơn!

(Chị Tuyết Nga, ngụ phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa)

Bác sĩ trả lời:

Chào ba/mẹ!

Trường hợp bé nhà mình nổi mụn nước ở khóe móng tay/chân sưng tấy lên như vậy là hiện tượng viêm khóe móng chân. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do các tác động từ bên ngoài như: cắt móng chân làm tổn thương khóe móng, chấn thương, côn trùng đốt, mang vớ/giày quá chật…; hoặc các tác động bên trong do những bệnh lý nền như: tiểu đường, tăng huyết áp… (thường gặp ở người lớn) hay do viêm da tiếp xúc dị ứng.

Để hạn chế tình trạng này, ba/mẹ nên cắt móng tay nhẹ nhàng, không cắt quá sát làm tổn thương, không mang vớ/giày quá chật, tránh tiếp xúc với hóa chất hoặc vật dụng dễ kích ứng da, thường xuyên vệ sinh tay chân sạch sẽ. Nếu tình trạng này liên tục lặp đi lặp lại và ảnh hưởng nhiều tới bé thì ba/mẹ nên cho bé đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ nhé!

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Sửu,

Phó giám đốc y khoa, Bệnh viện Âu Cơ

 

 

Tin xem nhiều