Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm tài xế bị nhồi máu cơ tim liệu có trở lại làm việc bình thường?

20:08, 25/07/2024
 

Cách đây 1 tháng, tôi bị nhồi máu cơ tim cấp và đã được can thiệp đặt stent động mạch vành. Tôi làm nghề lái xe đường dài, vậy sau bao lâu tôi có thể đi làm trở lại được bác sĩ ạ? Tôi có cần phải kiêng cữ gì không ạ?

(Anh Minh Tài, 42 tuổi, ngụ tại phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa)

Bác sĩ trả lời:

Chào anh!

- Việc phục hồi chức năng sau biến cố tim mạch như nhồi máu cơ tim cũng như sau can thiệp đặt stent mạch vành tùy  thuộc vào tình trạng cụ thể của kết quả đánh giá nguy cơ tim mạch mà bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể.  Nhìn chung, sau 1 tháng bệnh nhân nên vận động từ từ tăng dần, cường độ ở mức vừa phải, tránh đến mức độ gây đau thắt ngực hay khó thở. Tuy nhiên một số nghề nghiệp có rủi ro cao như: tài xế xe khách, phi công… cần tuân thủ quy định khám sức khỏe đặc thù công việc và có thể anh sẽ không thể hành nghề theo như quy định.

- Việc kiêng cữ sau khi đã bị nhồi máu cơ tim và can thiệp đặt stent cần lưu ý bỏ thuốc lá, rượu, bia, giữ cân nặng phù hợp, tránh ăn mặn và thực phẩm nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật. Ngoài ra nên tránh căng thẳng cũng như: xúc động mạnh hoặc lạnh đột ngột là những yếu tố có thể gây co thắt mạch vành anh Tài nhé!

Chúc anh mau khỏe!

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Tới,

Khoa Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

 

 

Tin xem nhiều