Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: ‘Cậu bé’ bị cong có ảnh hưởng đến ‘chuyện ấy’?

BS CKI Vũ Thanh Tùng
21:02, 25/12/2023
 

* Em năm nay 26 tuổi, chuẩn bị kết hôn. Em và bạn gái đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, em phát hiện ra "cậu nhỏ" của em có hình dạng cong nên khó khăn trong khi làm "chuyện ấy". Tình trạng này có thể chữa trị được không bác sĩ?

(Anh P.V.T., ngụ TP.Long Khánh)

Bác sĩ trả lời:

Chào bạn!

Dương vật cong là bệnh lý lành tính. Bệnh do các mảng xơ hoặc cục xơ cứng phát triển giữa 2 lớp áo của tổ chức cương ở dương vật (vật hang) gây co kéo và dính chắc. Điều này khiến dương vật bị cong, biến dạng khi cương lên, chỉ định điều trị trong bệnh lý" cong dương vật".

Khi độ cong > 20 độ thường sẽ gây đau, khó khăn khi quan hệ. Trường hợp của em đã khó khăn khi quan hệ thì bác sĩ có chỉ định phẫu thuật. Trước phẫu thuật, bác sĩ sẽ chụp 5 góc độ dương vật khi cương cứng (từ trước ra sau, từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, từ trái qua phải, từ phải qua trái).

Bạn cần chú ý là không có thuốc uống, thuốc bôi hay máy làm thẳng dương vật như quảng cáo trên mạng. Để chữa trị tình trạng cong dương vật này, bác sĩ phải chỉnh sửa tới bao trắng và thể hang dương vật. Và đây là một loại phẫu thuật, không phải tiểu phẫu; cắt bao quy đầu không làm thẳng dương vật.

Tốt nhất, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa nam học để tư vấn và điều trị theo đúng tình trạng cụ thể mà bạn đang mắc phải nhé.

BS CKI Vũ Thanh Tùng,

Khoa Nam học, Bệnh viện Âu Cơ

 

 

Tin xem nhiều