Báo Đồng Nai điện tử
En

Chăm lo cho người dân bằng những việc làm thiết thực

Phương Hằng
08:24, 13/09/2024

Để giúp nhân dân (nhất là người có hoàn cảnh khó khăn) có cuộc sống ổn định, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có những việc làm thiết thực nhằm chăm lo cho nhân dân có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Changshin Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu (thứ 2 từ trái qua) trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình đảng viên Trương Thị Mai Hương. Ảnh: Hoàng Thao

Những việc làm thiết thực

Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) hiện có gần 290 đảng viên. Từ năm 2023, Đảng ủy công ty đã phát động trong đảng viên đóng góp ủng hộ xây dựng “Mái ấm đảng viên” cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Đảng bộ công ty đã hỗ trợ cho 2 đảng viên với số tiền 100 triệu đồng/trường hợp.

Chị Trương Thị Mai Hương, đảng viên Chi bộ 3, trực thuộc Đảng ủy Công ty TNHH Changshin Việt Nam, phấn khởi nói: “Gia đình tôi ở xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, nhà cửa rất xập xệ. Ngày 26-8 vừa qua, Đảng ủy công ty đã về tận quê tôi để trao số tiền 100 triệu đồng cho gia đình xây nhà. Gia đình tôi rất biết ơn Đảng ủy và các đảng viên trong Đảng bộ công ty đã chung tay giúp đỡ những lao động xa quê yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với công ty và với tổ chức Đảng của mình”.

Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Changshin Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu cho biết, sau khi nhà của đảng viên trong chương trình “Mái ấm đảng viên” được khánh thành, Ban giám đốc công ty còn tặng thêm quà cho đảng viên. Không chỉ chăm lo cho đảng viên, thời gian qua, Đảng ủy công ty còn đề xuất Ban giám đốc công ty quan tâm thực hiện nhiều chính sách ưu việt cho toàn thể người lao động như: khi kết hôn hoặc cha mẹ qua đời, người lao động được nghỉ 4 ngày; con kết hôn hoặc anh em ruột qua đời, người lao động được nghỉ 2 ngày…

Sau gần 4 tháng ra mắt, Tổ Hỗ trợ an toàn giao thông, trật tự thị trấn Dầu Giây đã sửa chữa và thay 48 ruột xe máy cho người dân gặp sự cố khi lưu thông ngang qua địa bàn thị trấn. Kinh phí mua ruột xe được các mạnh thường quân ủng hộ.

Với phương châm “Cho cần câu để câu con cá”, Phòng Lao động, thương binh và xã hội thành phố Long Khánh vừa tổ chức hỗ trợ dê giống cho 10 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn xã Bảo Quang. Mỗi hộ được nhận 6 con dê giống, tổng kinh phí 200 triệu đồng, do Sở Lao động, thương binh và xã hội hỗ trợ.

Từ chương trình này, nhiều hộ nghèo có cơ hội cải thiện sản xuất, vươn lên thoát nghèo, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống, giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Lấy sức dân chăm lo cho dân

Để việc sản xuất nông nghiệp ngày càng mang lại hiệu quả kinh tế cao và nâng cao chất lượng sản phẩm, nhiều thiết bị thông minh đã ra đời, trong đó có máy bay nông nghiệp.

Hiện nay, ở Đồng Nai có Câu lạc bộ (CLB) Máy bay ứng dụng hỗ trợ nông nghiệp tỉnh Đồng Nai trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, được thành lập vào tháng 6-2023 với 14 thành viên. Hoạt động của CLB dựa trên nguyên tắc tự nguyện, ứng dụng thiết bị hỗ trợ ngành nông nghiệp như: phun thuốc, gieo hạt, rải phân bón... Đồng thời, thực hiện truyền thông cho các hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Anh Hoàng Sinh, thành viên CLB, chia sẻ tuy mới được thành lập nhưng CLB Máy bay ứng dụng hỗ trợ nông nghiệp tỉnh Đồng Nai đã làm được một số việc như: triển khai các trương trình tiếp cận thiết bị miễn phí đến các thanh niên đam mê và học hỏi tiếp cận công nghệ; hỗ trợ nông dân tại các huyện: Long Thành, Định Quán tiếp cận nông nghiệp kỹ thuật cao... Bên cạnh đó, CLB đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động tình nguyện như: các chương trình phát quà cho trẻ em nghèo, hộ nghèo; hỗ trợ kịp thời hơn 1 ngàn bình nước sạch và 40 ngàn lít nước sạch trong hành trình hỗ trợ nước sạch cho nhân dân vùng ngập mặn miền Tây.

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất) có nhiều tuyến giao thông đi qua như: quốc lộ 1, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 20... Đây là lợi thế của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng thường xảy ra tình trạng phức tạp về giao thông, an ninh trật tự. Để phòng, chống tội phạm; thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tháng 5-2024, UBND thị trấn Dầu Giây ra mắt mô hình Tổ Hỗ trợ an toàn giao thông, trật tự. Tổ có 26 thành viên, với nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ người dân có phương tiện các loại xe 2 bánh gặp sự cố khi lưu thông qua địa bàn thị trấn Dầu Giây và thực hiện nhiều hoạt động khác.

Ngoài ra, Tổ Hỗ trợ an toàn giao thông, trật tự thị trấn Dầu Giây còn tham gia xử lý tin báo về sự cố giao thông, phối hợp với lực lượng công an thị trấn và các lực lượng khác tổ chức cấp cứu người bị nạn, bảo vệ hiện trường, tài sản của người bị nạn; điều tiết, phân luồng, xử lý, khắc phục khi có tai nạn xảy ra…

Bên cạnh đó, các thành viên trong tổ thường xuyên có mặt tại các cổng trường học trên địa bàn thị trấn để tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh đưa đón con đi học chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

Phương Hằng

Tin xem nhiều