Báo Đồng Nai điện tử
En

54 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về sở hữu trí tuệ

Hạnh Dung
17:54, 12/09/2024

(ĐN) - Ban tổ chức cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về sở hữu trí tuệ tỉnh Đồng Nai năm 2024 vừa ban hành quyết định công nhận kết quả thi vòng I và chọn 54 thí sinh vào vòng thi thuyết trình, chung kết xếp hạng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và giám đốc Sở Khoa học và công nghệ Lại Thế Thông trao giải cho các thí sinh đoạt giải cuộc thi năm 2023. Ảnh: T.K.C
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ Lại Thế Thông trao giải cho các thí sinh đoạt giải cuộc thi năm 2023. Ảnh: T.K.C

Theo đó, nhóm công chức, viên chức có 18 thí sinh; nhóm học sinh, sinh viên có 18 thí sinh và nhóm thí sinh tự do có 18 thí sinh.

Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ bốc thăm thuyết trình trả lời 1 trong 3 câu hỏi của Ban tổ chức đã đưa ra và trả lời các câu hỏi trực tiếp của Ban giám khảo cuộc thi. Ban Giám khảo sẽ chấm điểm đánh giá phần thi của các thí sinh dựa trên các tiêu chí về nội dung trả lời, kỹ năng thuyết trình.

Ban Tổ chức cũng đã quyết định trao 6 giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc gồm: giải nhất thuộc về Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Biên Hòa; 2 giải nhì thuộc về UBND xã Phú Lâm (huyện Tân Phú), Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tân Phú; các đơn vị Trường trung học phổ thông Thanh Bình, Trường đại học Đồng Nai, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai đồng giải ba.

Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về sở hữu trí tuệ năm 2024 do Sở Khoa học và công nghệ tổ chức, đối tượng tham gia là tất cả công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Vòng 1 của Cuộc thi được tổ chức từ ngày 3-6-2024 đến hết ngày 25-8-2024 dưới hình thức trực tuyến hàng tuần. 

Nội dung dự thi gồm: Pháp luật về Sở hữu trí tuệ (Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2009; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, Luật Sở hữu trí tuệ năm 2019; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2022; các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định, chính sách của tỉnh Đồng Nai hỗ trợ các tập thể và cá nhân về bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ).

Hạnh Dung

Tin xem nhiều