Báo Đồng Nai điện tử
En

Phẫu thuật kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối máu tụ lớn trong não

Hạnh Dung
21:50, 15/08/2023

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa kịp thời phẫu thuật lấy khối máu tụ lớn (kích thước 2cm) trong não bệnh nhân H.T.T., 58 tuổi, ngụ P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa).

Bác sĩ Thành kiểm tra sức khỏe cho bà T. vài ngày sau ca mổ (ảnh: N.B)
Bác sĩ Thành kiểm tra sức khỏe cho bà T. vài ngày sau ca mổ (ảnh: N.B)

BS CKI.Trần Minh Thành, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng cho hay, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, sụp hoàn toàn mí trái, đồng tử giãn.

Kết quả chụp MRI, bác sĩ phát hiện có một khối máu tụ rất lớn trong não bệnh nhân, gây chèn ép hoàn toàn dây thần kinh số 3 dẫn đến sụp hoàn toàn mí trái. Bệnh nhân có bệnh nền tăng huyết áp, tiểu đường nên càng rất nguy hiểm, nếu không khẩn cấp phẫu thuật để hút máu tụ, giải ép não, bệnh nhân sẽ tử vong.

Sau 60 phút, ca phẫu thuật được thực hiện thành công. 1 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh lại, mắt trái mở dần và hoạt động bình thường. Đến nay, bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, bình phục gần như hoàn toàn.

Bà T. cho biết, khoảng 10 ngày trước khi nhập viện, bà bị té ngã, đập đầu xuống đất. Do không có triệu chứng như đau đầu hay nôn ói nên bà không đi khám. Mãi đến lúc mí trái sụp, mê man, người nhà biết mới đưa bà T. đến bệnh viện cấp cứu.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều