Báo Đồng Nai điện tử
En

Cầu nối của bệnh nhân nghèo

Bích Nhàn
08:03, 15/08/2023

Khoảng 10 năm nay, điều dưỡng Vũ Thị Ơn, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã chuyển từ làm chuyên môn sang làm “người chuyên xin tiền, xin quà” cho bệnh nhi nghèo. Trung bình mỗi năm, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai kêu gọi được khoảng 4 tỷ đồng, chưa bao gồm quà như bánh, kẹo, sữa…

Chị Vũ Thị Ơn (bìa phải) trao xe máy mua cho gia đình bệnh nhi khi xuất viện
Chị Vũ Thị Ơn (bìa phải) trao xe máy mua cho gia đình bệnh nhi khi xuất viện

Để mạnh thường quân tin tưởng tiền, quà đến đúng địa chỉ người cần giúp, chị Ơn ghi rõ ràng, chi tiết mọi khoản ủng hộ từ tiền mặt đến quà và đều có chữ ký của người nhận. Còn về hoàn cảnh gia đình bệnh nhi, chị Ơn thông qua những điều dưỡng ở các khoa phòng - người trực tiếp tiếp xúc và quan sát gia đình bệnh nhi trong nhiều ngày.

Suốt 10 năm qua, nhờ chị Ơn làm cầu nối đã có hàng trăm bệnh nhi được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Không chỉ giúp đỡ viện phí, tã, sữa, nhiều người còn được mua xe máy, máy thở… khi xuất viện.

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Chi (quê ở tỉnh Bến Tre) lên Bình Dương làm công nhân và ở trọ. Khi đi sinh, gia đình chị Chi bị trộm lấy mất cả xe và giấy tờ tùy thân. Sau sinh 29 ngày thì con chị Chi lại nhập viện vì máu tụ dưới màng cứng, thiếu máu, rối loạn đông máu và phải mổ. Chị Ơn đã “cầu cứu” các nhà hảo tâm ủng hộ gần 60 triệu đồng. Không chỉ chi trả những ngày nằm viện mà chị Ơn còn mua xe máy để chồng chị Chi làm “cần câu cơm” nuôi vợ và con.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều