Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối dữ liệu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

05:06, 16/06/2023

(ĐN) - Ngày 16-6, Vụ Thanh toán và Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ và các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh thúc đẩy phát triển xã hội.

(ĐN) - Ngày 16-6, Vụ Thanh toán và Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ và các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh thúc đẩy phát triển xã hội. Tham dự hội thảo có Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM cùng đại diện một số bộ, ngành liên quan.

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại hội thảo
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại hội thảo

Hội thảo này nằm trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt (16-6) năm nay. Hội thảo thu hút khoảng 400 khách mời, đại diện các ngân hàng thương mại, Công ty CP thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), các doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia kinh tế… 

Các đại biểu, chuyên gia tham gia hội thảo
Các đại biểu, chuyên gia tham gia hội thảo

Hội thảo có 2 phiên chính gồm: kết nối dữ liệu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy thanh toán thông minh mang lại lợi ích cho xã hội. Ngoài ra còn có các phần thảo luận liên quan tới các nội dung như: làm gì để chuẩn hóa, kết nối, khai thác dữ liệu để hướng đến quốc gia không tiền mặt; các giải pháp để kết nối dữ liệu và thanh toán thông minh.

Hải Quân

Tin xem nhiều