Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh 7-4-2023

07:04, 07/04/2023

(ĐN) - H.Xuân Lộc thăm chúc mừng đại lễ Ramadan; Truy tố đối tượng hiếp dâm trẻ em; Khai giảng lớp dạy tiếng Hàn miễn phí cho hơn 40 sinh viên… là những thông tin đáng chú ý có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 7-4-2023.

(ĐN) - H.Xuân Lộc thăm chúc mừng đại lễ Ramadan; Truy tố đối tượng hiếp dâm trẻ em; Khai giảng lớp dạy tiếng Hàn miễn phí cho hơn 40 sinh viên… là những thông tin đáng chú ý có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 7-4-2023.

* Viện KSND H.Xuân Lộc vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Thổ Hồ (55 tuổi, ngụ xã Xuân Phú, H.Xuân Lộc) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng của Viện KSND H.Xuân Lộc, vào ngày 24-7-2022, sau khi nhậu một mình tại nhà thì Thổ Hồ đi bắt ốc, bẻ măng tại khu đất ruộng (xã Xuân Phú). Lúc này, cháu M.H. xin đi theo và Hồ đồng ý. Trong lúc đang đi ra khu đất ruộng để bắt ốc thì Hồ đã kéo cháu H. sang bụi cây và thực hiện hành vi hiếp dâm mặc cho cháu H. chống cự. Sau đó, Hồ cùng cháu H. về nhà. Đến hôm sau, gia đình cháu H. phát hiện và làm đơn tố cáo Hồ.

Tố Tâm

* UBND H.Nhơn Trạch vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác văn hóa - xã hội quý I-2023 và triển khai phương hương, nhiệm vụ quý II-2023.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phó chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Lương Hữu Ích đề nghị trong quý II, các ngành khối văn hóa- xã hội của huyện cần quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo; phòng, chống dịch bệnh; tập trung nâng cao hiệu quả các thiết chế văn hóa; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia tập luyện thể thao, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống...

Đoàn Mai

* H.Trảng Bom vừa tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch phổ cập bơi cho học sinh khối lớp 5 năm học 2022 - 2023.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Theo khảo sát hiện tổng số học sinh khối lớp 5 toàn huyện có 8.110 em, trong số này có tới 6.220 học sinh chưa biết bơi. Trong đợt này sẽ tiến hành phổ cập bơi cho 2.452 em, được phân bổ tại 123 lớp bơi, mỗi lớp có 20 em và 2 giáo viên dạy bơi. Thời gian tổ chức từ nay đến hết tháng 8-2023.

Phan Trí

* Sáng 7-4, Phó chủ tịch UBND H.Xuân Lộc Huỳnh Thị Lành đã thăm, chúc mừng đến Ban giáo cả thánh đường Hồi giáo thuộc làng dân tộc Chăm, ấp 4, xã Xuân Hưng nhân dịp tháng lễ chay Ramadan. Đây là đại lễ có ý nghĩa rất quan trọng của bà con người Chăm theo đạo Hồi.

Lãnh đạo H.Xuân Lộc
Lãnh đạo H.Xuân Lộc thăm, chúc mừng đến Ban giáo cả thánh đường Hồi giáo hân dịp tháng lễ chay Ramadan

Tại điểm đến, đại diện lãnh đạo địa phương, bà Huỳnh Thị Lành đã thăm hỏi và gửi các lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Ban giáo cả và cộng đồng bà con người dân tộc Chăm trong làng. Qua đây, Phó chủ tịch H.Xuân Lộc cũng mong muốn bà con tiếp tục phát huy tốt tinh thần sống “tốt đạo, đẹp đời”, đoàn kết, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng bản làng ngày một khang trang sạch đẹp.  

Hải Đình

* Chiều 7-4, Công ty TNHH Posco VST (KCN Nhơn Trạch 1) đã tổ chức khai giảng lớp dạy tiếng Hàn miễn phí cho hơn 40 sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai (cơ sở 2, xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch).

Toàn cảnh lễ khai giảng
Toàn cảnh lễ khai giảng

Lớp dạy tiếng Hàn miễn phí sẽ diễn ra trong 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6-2023, vào buổi chiều các ngày thứ sáu trong tuần tại Trường cao đẳng công nghệ cao Đồng Nai cơ sở H.Nhơn Trạch.

Xuân Mai - Huỳnh Phúc

* Trong ngày 7 và 8-4, cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an H.Trảng Bom tổ chức lớp tập huấn về nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cho trên 100 người là lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, đội PCCC của các cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn huyện.  

Hướng dẫn các học viên sử dụng bình cứu hỏa
Hướng dẫn các học viên sử dụng bình cứu hỏa

Mục đích của buổi tập huấn nhằm nâng cao hơn nữa kiến thức về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, góp phần hạn chế tối đa những vụ cháy cũng như những tai nạn đuối nước xảy ra và có phương pháp phòng, chống cấp cứu kịp thời.

Trọng Khôi

Tin xem nhiều