Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao ban thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở khu vực phía Nam

05:10, 15/10/2014

Ngày 15/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị giao ban các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngày 15/10, tại TP.Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị giao ban các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng chủ trì hội nghị. 

Báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Từ đầu năm 2014 đến nay, việc nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2014 được thực hiện kịp thời, nghiêm túc, nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, phát huy được năng lực tham mưu của cán bộ, đảng viên từ tỉnh, thành đến cơ sở.

Kết quả việc học tập và làm theo đạo đức của Bác đã góp phần đổi mới lề lối, tác phong làm việc ở nhiều địa phương, đơn vị. Việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đã gắn kết với thực hiện các giải pháp nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, nhất là việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình tại các tổ chức Đảng.

Việc bổ sung và xây dựng chuẩn mực đạo đức ngày càng thiết thực, theo hướng bám sát với điều kiện thực tế, đặc điểm, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị, phù hợp với từng đối tượng, vị trí công tác… Ở nhiều nơi, cấp ủy và lãnh đạo chính quyền bàn bạc, lựa chọn, quyết tâm giải quyết những vấn đề bức xúc, bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực, từ đó có nhiều việc được chỉ đạo giải quyết dứt điểm, được cán bộ, đảng viên và nhân dân ủng hộ. 

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã đưa ra nhiều cách làm, kinh nghiệm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại địa phương, đơn vị; đồng thời đề xuất nhiều kiến nghị, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Một số ý kiến đề nghị bên cạnh việc giới thiệu những cách làm hay, Trung ương cần tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm hoặc phát hành tài liệu giới thiệu những mô hình hay, những gương điển hình tiêu biểu của các chi bộ, đảng bộ trong cả nước; cần xây dựng các tiêu chí cụ thể trong việc đánh giá kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh kiến nghị: Trung ương cần chỉ đạo mạnh mẽ về việc đấu tranh chống các quan điểm sai trái, những luận điệu xuyên tạc; cần sớm ban hành giáo trình về đạo đức Hồ Chí Minh để giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đánh giá cao các ý kiến phát biểu của đại diện các tỉnh, thành phía Nam, trong đó làm rõ những vấn đề làm được, những việc chưa được và đề xuất những cách làm hay, kinh nghiệm quý trong quá trình thực hiện.

Đồng chí cho rằng, năm 2015 là năm tập trung Đại hội Đảng các cấp, tổ chức các ngày lễ lớn của đất nước, đồng thời tình hình khu vực và thế giới dự báo sẽ có những diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy các cấp ủy cần nâng cao nhận thức về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó chính là việc xây dựng văn hóa, con người Việt Nam (như Nghị quyết Trung ương 9, khóa XI đề ra). Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên và người đứng đầu có trách nhiệm. Đồng thời, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW cần gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI và gắn với việc chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp...

Theo TTXVN

Tin xem nhiều