Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều dự án cấp thiết sẽ được trình kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai sắp tới

Bình Nguyên
15:14, 11/09/2024

(ĐN) - Ngày 11-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương về các nội dung sẽ trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp diễn ra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc. Ảnh: B.Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc. Ảnh: B.Nguyên

Tờ trình Dự thảo Nghị quyết bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (lần 2) đã thống nhất bổ sung danh mục 50 dự án thu hồi đất theo Điều 79, Luật Đất đai 2024 với tổng diện tích thu hồi đất trên 93,5 hécta. Thống nhất thông qua danh mục 8 dự án thu hồi đất để đấu giá quyền sử dụng đất với tổng diện tích thu hồi đất là 350,96 hécta.

Tờ trình cũng xin ý kiến với 4 công trình năng lượng để giải tỏa công suất cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Với các dự án trên, UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và môi trường tổng hợp ý kiến để báo cáo HĐND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để trình HĐND tỉnh thông qua danh mục thu hồi đất, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 làm cơ sở triển khai dự án đảm bảo đúng tiến độ.

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Văn Gọi phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: B.Nguyên
Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Văn Gọi phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: B.Nguyên

Về Dự thảo Tờ trình về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (lần 4), tính đến cuối năm 2023, tổng diện tích đất trồng lúa của tỉnh hơn 22,8 ngàn hécta. Trong đó, cấp tỉnh, diện tích đất trồng lúa được phép chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2030 là hơn 5,3 ngàn hécta.

Về cấp huyện, diện tích đất trồng lúa được phép chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch là hơn 1 ngàn hécta. Ngoài ra, trong đợt này, có 4 dự án liên quan đến chuyển đổi đất rừng dự kiến sẽ trình lên HĐND tỉnh.  

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nhấn mạnh, những dự án trình HĐND tỉnh lần này đều là những dự án mang tính cấp bách, một số dự án đã được bố trí vốn, đang trong tình trạng cần thông qua để triển khai thực hiện. Trong đó, yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh về danh mục các dự án cấp thiết để xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trình HĐND tỉnh. Yêu cầu các địa phương, chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ để trình đảm bảo đúng quy định.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều