Báo Đồng Nai điện tử
En

Tọa đàm khoa học đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ

Trần Danh
21:12, 21/08/2024

(ĐN) - Chiều 21-8, tại Công an tỉnh, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Tọa đàm khoa học đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Buổi tọa đàm đã nêu thực trạng tình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như đặt ra các giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam Bộ.

Trung tướng, phó giáo sư, tiến sĩ Trần Vi Dân, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử công an (Bộ Công an) phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Trần Danh

Trung tướng, phó giáo sư, tiến sĩ Trần Vi Dân, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an (Bộ Công an); Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn cho rằng, tọa đàm sẽ giúp cho cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành của các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ trong công tác lãnh đạo, điều hành, giúp lực lượng công an có thêm những giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng lực lượng, bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đại diện cho lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành của các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam Bộ, một số cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã trình bày các tham luận nhằm làm rõ thực tế tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các tỉnh, thành.

Bên cạnh đó, các tham luận cũng đã đặt ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đảm bảo ANTT của khu vực. Trên cơ sở đó, các báo cáo tham luận cũng đã đặt ra các giải pháp nhằm tạo tiền đề đấu tranh, xử lý các loại tội phạm góp phần đảm bảo ANTT ở khu vực đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm. Ảnh: Trần Danh.
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm. Ảnh: Trần Danh

Phát biểu tại buổi tọa đàm, trung tướng, phó giáo sư, tiến sĩ Trần Vi Dân cho rằng, về trật tự an toàn xã hội, thời gian qua, nhiều tỉnh, thành trên cả nước xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng, trong đó có một số vụ án giết người rất dã man chính vì vậy, cần phải có sự phòng ngừa xã hội. Muốn có được sự phòng ngừa này, vai trò của các tổ chức đoàn thể, MTTQ cũng rất quan trọng.

Các cơ quan, đoàn thể, MTTQ các địa phương cần phải phát huy vai trò, trên cơ sở đó vận động quần chúng nhân dân, các đoàn thể cùng vào cuộc để góp sức vào công tác giữ gìn ANTT. Một khi đã tạo được sự đồng thuận của người dân, vận động được vai trò của người dân cùng tham gia vào công tác giữ gìn ANTT thì mọi việc sẽ thành công.

Trung tướng Trần Vi Dân đánh giá cao các báo cáo tham luận của các địa phương, đơn vị và sẽ tiếp thu các ý kiến tham luận của các đại biểu nhằm giúp các địa phương cụ thế hóa các giải pháp trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, đảm bảo ANTT góp phần phát triển kinh tế ở khu vực.

Trần Danh

Tin xem nhiều