Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượng khách đi lại trong dịp lễ tăng trung bình 30% so với ngày thường

An Nhơn
20:24, 31/08/2024

(ĐN)- Chiều 31-8, theo đại diện lãnh đạo các bến xe, ga tàu trên địa bàn tỉnh, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, lượng khách đi lại tại các bến xe, ga tàu tăng trung bình 30% so với ngày thường. Hiện các bến xe, ga tàu tích cực triển khai đồng bộ các phương án nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Người dân lên xuống xe khách tại Bến xe Đồng Nai. Ảnh: An Nhơn
Người dân lên xuống xe khách tại Bến xe Đồng Nai. Ảnh: An Nhơn

Phó giám đốc Bến xe Biên Hòa (đóng tại phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa) Hồ Đắc Phúc cho biết, Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay được nghỉ 4 ngày (từ ngày 31-8 đến hết 3-9) nên đông đảo người dân đi du lịch hoặc về thăm quê.

Trong đó, lượng khách đi các tuyến Tây Nguyên tăng trung bình từ 35-40%; lượng khách đi các tuyến miền Tây Nam Bộ tăng trung bình từ 25-30%... Ước tính lượng khách đi tại Bến xe Biên Hòa tăng trung bình 30% so với ngày thường.

Đông người dân đi lại tại Bến xe Biên Hòa trong những ngày diễn ra lễ. Ảnh: An Nhơn
Đông người dân đi lại tại Bến xe Biên Hòa trong những ngày diễn ra lễ. Ảnh: An Nhơn

Để chuẩn bị cho dịp lễ được chú đáo, Bến xe Biên Hòa đã chủ động triển khai nội dung kế hoạch đến các hợp tác xã, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hoạt động tại bến. Trong đó, đề nghị các nhà xe quan tâm đến việc bảo dưỡng nhằm nâng chất lượng xe cho tốt; chủ động phương án dự phòng bằng việc tăng cường phương tiện trên các tuyến để phục vụ nhân dân trong dịp lễ sao cho đảm bảo an toàn, tránh để tình trạng lượng khách tăng đột biến rồi gây ùn tắc tại bến xe.

Phó giám đốc Công ty CP Bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai kiêm Trưởng bến xe Đồng Nai (đóng tại phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa) Nguyễn Xuân Tiến cho hay, dịp nghỉ Lễ 2-9 năm nay, đa số người dân chọn các tuyến đi gần như: Tây Nguyên, miền Trung, miền Tây Nam Bộ và lượng khách đi lại tại Bến xe Đồng Nai cũng tăng trung bình 30% so với ngày thường. Đặc biệt là đến thời điểm này thì một số nhà xe đã bán hết vé trong những ngày cao điểm lễ.

Cũng theo ông Tiến, trong những ngày nghỉ lễ, công ty sẽ bố trí lực lượng bảo vệ, nhân viên túc trực suốt 24/24 để giữ gìn trật tự tại khu vực bến bãi và kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trong bến xe.

Đồng thời, công ty sẽ tích cực phối hợp với lực lượng cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách và tài xế của các nhà xe, nếu phát hiện phương tiện, tài xế không tuân thủ theo đúng các nội quy, quy định thì lực lượng chức năng sẽ không cho xuất bến nhằm đảm bảo an toàn giao thông theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải...

An Nhơn

Tin xem nhiều