Báo Đồng Nai điện tử
En

Nam thanh niên bị cô ruột đầu độc bằng xyanua đã được xuất viện

Tố Tâm
15:19, 09/07/2024

(ĐN)- Liên quan đến vụ một gia đình bị đầu độc bằng xuyanua tại huyện Nhơn Trạch, nam thanh niên N.H.B.T. (18 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) là cháu của hung thủ đã bình phục và được xuất viện.

Anh N.H.B.T. được cấp cứu tại bệnh viện sau khi bị đầu độc bằng xyanua. Ảnh: CTV
Anh N.H.B.T. được cấp cứu tại bệnh viện sau khi bị đầu độc bằng xyanua. Ảnh: CTV

Theo thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), sau thời gian điều trị tích cực, sức khỏe anh N.H.B.T. bị ngộ độc xyanua, đã được phục hồi, xuất viện.

Theo đại diện bệnh viện cho biết, bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời, tính mạng được bảo toàn nhưng cần tiếp tục được nghỉ ngơi và chăm sóc từ phía gia đình.

Cũng theo đại diện bệnh viện, chất độc xyanua có ảnh hưởng lớn đến não, gây yếu liệt cơ nên bệnh nhân sau khi ra viện cần tiếp tục được điều trị, chăm sóc ngoại trú và uống thuốc mới có thể phục hồi dần được.

Được biết, do bị đầu độc phải nằm viện nên anh N.H.B.T. bị bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Sau khi sức khỏe của anh hồi phục thì gia đình sẽ tiếp tục hỗ trợ, chăm sóc để anh có thể tiếp tục học tập. Do vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra và sức khỏe nạn nhân còn yếu nên gia đình không muốn nam thanh niên này tiếp xúc với người ngoài.

Trước đó, ngày 22-6, anh N.H.B.T. được gia đình đưa đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh đột ngột. Quá trình kiểm tra thì phát hiện bệnh nhân bị ngộ độc xyanua.

Liên quan đến vụ việc trên, hiện Công an tỉnh đã bắt giữ bị can Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi giết người. Quá trình mở rộng điều tra cơ quan công an xác định, Bích chính là đối tượng đã dùng thuốc độc xyanua đầu độc anh N.H.B.T. (con anh trai và chị dâu) do có mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Ngoài ra, Bích còn dùng chất độc xuyanua để giết chồng và 2 người cháu ruột khác. 

Tố Tâm

Tin xem nhiều