Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành 93% chỉ tiêu cho vay tín dụng chính sách năm 2024  

Sông Thao
18:17, 31/07/2024

(ĐN)- Ngày 31-7, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động ủy thác giữa Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh.

Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Lê Bá Chuyên phát biểu tại hội nghị giao ban. Ảnh: Sông Thao
Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Lê Bá Chuyên phát biểu tại hội nghị giao ban. Ảnh: Sông Thao

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có trên 27,4 ngàn hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn chính sách với số tiền trên 1,1 ngàn tỷ đồng. Qua đó, nâng tổng số khách hàng đang vay tín dụng chính sách lên gần 127 ngàn trường hợp với trên 5,4 ngàn tỷ đồng. 99,9% số tiền cho vay này được ủy thác qua 4 tổ chức chính trị, xã hội, gồm: hội nông dân, hội cựu chiến binh, hội kiên hiệp phụ nữ, đoàn thanh niên. Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành 93% chỉ tiêu cho vay của năm 2024.

Hiện nợ quá hạn và nợ khoanh của tỉnh (0,21%) thấp hơn mức bình quân cả nước (0,6%) song cần tiếp tục kéo giảm. Nguyên nhân được xác định là do có những món vay tồn tại nhiều năm trước nhưng chưa giải quyết do người vay đang thi hành án phạt tù, gia đình đã bỏ đi khỏi nơi cư trú… đã làm ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng chính sách chung của toàn tỉnh.

Từ thực tế này, thời gian tới, Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội nhận vốn ủy thác sẽ đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng tính dụng chính sách, trong đó sẽ tập trung vào việc thực hiện kỹ quá trình bình xét cho vay; củng cố, kiện toàn tổ tiết kiệm và vay vốn; phân loại các trường hợp nợ quá hạn và nợ khoanh để có hướng giải quyết cụ thể và dứt khoát đối với từng trường hợp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân nắm rõ các chương trình cho vay tín dụng chính sách; tạo mọi điều kiện để người dân tiếp cận vốn chính sách thuận lợi, đúng quy định…

Sông Thao

Tin xem nhiều