Báo Đồng Nai điện tử
En

Cập nhật tình hình phát triển và các tiêu chuẩn về trung tâm dữ liệu

Hải Quân
18:53, 15/07/2024

(ĐN) - Chiều 15-7, Sở Thông tin và truyền thông tổ chức buổi workshop cập nhật tình hình phát triển thị trường và các tiêu chuẩn về trung tâm dữ liệu. Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, trường đại học, UBND huyện Long Thành.

Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường phát biểu kết luận tai buổi workshop. Ảnh: Hải Quân
Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường phát biểu kết luận tai buổi workshop. Ảnh: Hải Quân

Tại buổi workshop, các chuyên gia của trung tâm dữ liệu của Hội Truyền thông số Việt Nam - chi hội phía Nam đã trình bày, giới thiệu và trao đổi, cập nhật tình hình phát triển các trung tâm dữ liệu trên thế giới, tiêu chuẩn, điều kiện phát triển trung tâm dữ liệu. Đồng thời, khuyến nghị cho địa phương trong quá trình hình thành, phát triển khu công nghệ thông tin tập trung.

Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường chia sẻ, buổi workshop này sẽ góp phần giúp các sở, ngành, địa phương liên quan chủ động tiếp cận thông tin, cập nhật tình hình phát triển trung tâm dữ liệu và các tiêu chuẩn, thu hút đầu tư về trung tâm dữ liệu, nhất là khi trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt có dự án khu công nghệ thông tin tập trung tại huyện Long Thành.

Sau buổi workshop, Sở Thông tin và truyền thông sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan để trao đổi thông tin, đề xuất xây dựng lộ trình, kế hoạch về phát triển, đầu tư trung tâm dữ liệu, cũng như kết nối đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Hải Quân

Tin xem nhiều