Báo Đồng Nai điện tử
En

Các thí sinh 'đặc biệt' sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Hạnh Dung
19:35, 26/06/2024

(ĐN)- Chiều 26-6, các thí sinh tại điểm thi Trường trung học phổ thông (THPT) Trấn Biên (thành phố Biên Hòa) đã hoàn tất các thủ tục dự thi để sáng mai 27-6 bắt đầu thi môn đầu tiên là Ngữ văn trong thời gian 120 phút.

Thí sinh tại điểm thi Trường trung học phổ thông Trấn Biên rà soát, đối chiếu thông tin cá nhân trên phiếu dự thi. Ảnh: H.Dung
Năm nay, điểm thi này có tổng số 768 thí sinh, bao gồm 645 học sinh của Trường THPT Trấn Biên và 123 học sinh của Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai.

Trong số các thí sinh dự thi tại điểm thi này có 5 thí sinh thuộc diện hòa nhập, 4 em đã được miễn thi. Thí sinh Nguyễn Huỳnh Duy Thức là một trong số 4 thí sinh được miễn thi. Tuy nhiên, Thức vẫn tham gia thi để xem năng lực của bản thân đến đâu.

Duy Thức (ngồi bàn đầu) cùng các thí sinh nghe giáo viên phổ biến quy chế thi chiều 26-6. Ảnh: H.Dung
Duy Thức (ngồi bàn đầu) cùng các thí sinh nghe giáo viên phổ biến quy chế thi chiều 26-6. Ảnh: H.Dung

Từ khi sinh ra, Thức đã bị yếu cơ, 2 chân không đi lại được. Suốt 12 năm học phổ thông, cha mẹ, ông bà ngoại là "đôi chân" đưa Thức đến trường mỗi ngày. Trong những ngày thi tốt nghiệp THPT, cha mẹ, ông bà cũng thay phiên nhau đưa đón Thức.

Trong kỳ thi này, Thức dự thi các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và tổ hợp các môn khoa học tự nhiên (Hóa học, Vật lý, Sinh học).

Thức cho biết đã sẵn sàng để bước vào kỳ thi. Mong muốn của em sau kỳ thi này không phải là vào trường đại học nào mà sẽ tiếp tục tự học, nâng cao hơn nữa trình độ công nghệ thông tin để có thể làm việc tại nhà.

Thầy Nguyễn Thế Mạnh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Trấn Biên cho biết, mặc dù khuyết tật vận động nhưng Thức học rất giỏi, đều các môn. Năm học vừa qua, em đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều