Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Hạnh Dung
15:55, 22/05/2024

(ĐN)- Sáng 22-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất vì đã kịp thời phẫu thuật cứu sống các bệnh nhân trong vụ tai nạn nổ lò hơi ngày 1-5 tại huyện Vĩnh Cửu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và lãnh đạo Sở Y tế tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: H.Dung

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Đồng thời mong muốn Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất nói riêng và các bệnh viện trong tỉnh nói chung sẽ phát triển hơn nữa, triển khai nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu, nâng tầm thương hiệu, uy tín. Qua đó giúp người dân địa phương khi có nhu cầu khám, chữa bệnh sẽ không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên, giảm bớt chi phí, thời gian, công sức, giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Ban giám đốc Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh có những chính sách để tạo điều kiện cho các bệnh viện, y, bác sĩ nghiên cứu, triển khai các kỹ thuật chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Lãnh đạo Văn phòng Công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng phía Nam trao Chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý ISO 15189:2022 cho lãnh đạo 3 khoa của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: H.Dung

Trong ngày 22-5, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cũng đã đón nhận Chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý ISO 15189:2022 tại các khoa: Huyết học truyền máu, hóa sinh và vi sinh. Đây là bệnh viện công lập đầu tiên trong tỉnh được nhận chứng chỉ này.

TS-BS Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho hay, tiêu chuẩn ISO 15189:2022 là bộ tiêu chuẩn quốc tế phiên bản mới nhất được dùng làm công cụ để đánh giá năng lực và chất lượng của các phòng xét nghiệm y tế. Việc quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn này giúp bảo đảm cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác, là cơ sở tin cậy để các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân, hạn chế tối đa tỷ lệ sai sót.

Không những thế, ISO 15189:2022 còn là cơ sở để thúc đẩy việc liên thông kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở y tế. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian và mang lại dịch vụ xét nghiệm chất lượng cao cho người bệnh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều