Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2024, cải thiện môi trường kinh doanh để tăng trưởng kinh tế

Văn Gia
12:48, 14/01/2024

​(ĐN)- Ngày 11-1, UBND tỉnh ban hành Công văn số 473/UBND-THNC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 5-1-2024 của Chính phủ.

Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh là một trong nhiệm vụ hàng đầu đối với các địa phương. Trong ảnh, sản xuất tại một doanh nghiệp ngành cơ khí chế tạo ở Biên Hòa

Theo đó, giao thủ trưởng các sở, ngành, UBND các địa phương chủ động nghiên cứu, rà soát và ban hành chương trình, văn bản cụ thể để triển khai thực hiện tốt các nội dung tại Nghị quyết số 02 đảm bảo kịp thời, hiệu quả và sát với tình hình thực tiễn. Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh các chương trình, văn bản cụ thể để thực hiện.

Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh là nghị quyết chuyên đề hàng năm được Chính phủ ban hành ngay từ đầu năm. Nghị quyết 02 đặt mục tiêu tổng quát là cải thiện mạnh mẽ chất lượng môi trường kinh doanh để phù hợp với bối cảnh và xu thế phát triển, nhằm nâng cao vị thế của nước ta trên các bảng xếp hạng quốc tế.

Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, tăng nhanh về số lượng doanh nghiệp mới thành lập; giảm tỷ lệ doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động; tăng số lượng doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số; giảm chi phí đầu vào và chi phí tuân thủ pháp luật trong hoạt động đầu tư, kinh doanh; giảm rủi ro chính sách; củng cố niềm tin, tạo điểm tựa phục hồi và nâng cao sức chống chịu của doanh nghiệp.

 Văn Gia

Tin xem nhiều