Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có hơn 220 sản phẩm OCOP

Bình Nguyên
16:01, 22/12/2023

(ĐN) - Ngày 22-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh năm 2023.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023. Ảnh: B. Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023. Ảnh: B.Nguyên

Từ đầu năm đến nay, 11/11 địa phương trên địa bàn Đồng Nai đều đã tổ chức đánh giá sản phẩm OCOP cấp huyện cho 74 sản phẩm OCOP của 53 chủ thể. Kết quả, có 67 sản phẩm đạt 3 sao và 4 sản phẩm có tiềm năng 4 sao trình hội đồng cấp tỉnh tổ chức thực hiện đánh giá.

Ngoài ra, trong năm 2023, toàn tỉnh có 20/46 sản phẩm đã được tổ chức đánh giá lại sau thời gian được công nhân.

Đây là năm đầu tiên tỉnh thực hiện bộ tiêu chí đánh giá OCOP mới nên phân cấp cho UBND cấp huyện đánh giá và công nhận sản phẩm OCOP 3 sao; việc đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đòi hỏi các điều kiện khắt khe hơn nên kết quả đánh giá ở cấp tỉnh chỉ có 2 sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại Vân Phát (H.Trảng Bom) đạt OCOP 4 sao năm 2023.  

Lũy kế hiện toàn tỉnh có 221 sản phẩm OCOP gồm: 159 sản phẩm OCOP 3 sao; 17 sản phẩm tiếp tục nâng cấp hoàn thiện theo tiêu chí 4 sao, sau khi đủ điều kiên trình hội đồng đánh giá nâng hạng trong thời gian tới và 45 sản phẩm OCOP 4 sao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nhấn mạnh, năm nay, ngoài sản phẩm mới cũng có nhiều sản phẩm OCOP cần tái chứng nhận, đề nghị các chủ thể nâng cao nhận thức về vấn đề này. Về phía các cơ quan chức năng cũng cần quan tâm hỗ trợ cho các chủ thể trong việc tái chứng nhận lại các sản phẩm OCOP. Việc ít sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao trong năm nay, các cơ quan chức năng cần rút kinh nghiệm trong kế hoạch triển khai nhiệm vụ những năm tiếp theo.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, cần tích cực hỗ trợ, quan tâm đến công tác tuyên truyền, tập huấn, có kênh thông tin hướng dẫn, tạo cơ chế thuận lợi nhất cho chủ thể chủ động triển khai. Những sản phẩm OCOP đã được đánh giá cần được hỗ trợ xúc tiến, quảng bá để mở rộng kênh tiêu thụ, chú trọng kênh tiêu thụ gắn với du lịch nông nghiệp, nông thôn. Cần tổ chức hoạt động tôn vinh những chủ thể phát triển tốt, sản phẩm có doanh số tiêu thụ cao, sản phẩm nổi bật của tỉnh; phấn đấu có thêm nhiều sản phẩm 4-5 sao.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều