Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu thai phụ có 1 thai trong và 1 thai ngoài tử cung

Bích Nhàn
15:08, 02/12/2023

(ĐN) - Thông tin từ Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark cho hay, các bác sĩ vừa cứu thai phụ có 2 túi thai, 1 túi thai phát triển trong tử cung và 1 túi thai ở ngoài tử cung.

Chị H. siêu âm tái khám sau ca phẫu thuật
Chị H. siêu âm tái khám sau ca phẫu thuật

Cụ thể, chị P.T.H. (26 tuổi, tạm trú tại TP.Biên Hòa) nhập viện với triệu chứng tương tự đau bụng thông thường. Thời điểm này, chị H. mới mang thai được vài tuần nhờ phương pháp IVF (thụ tinh nhân tạo).

Các bác sĩ siêu âm phát hiện, chị H. có 2 túi thai, 1 túi thai phát triển trong tử cung và 1 túi thai ở ngoài tử cung. Ngoài ra, bác sĩ cũng nghi ngờ ở góc sừng trái tử cung đã vỡ vào trong ổ bụng khiến cho 1 túi thai đang chảy máu, 1 thai còn lại đang bị đe dọa tụ máu quanh túi thai.

Các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi để lấy khối thai nằm ngoài tử cung, cầm máu, đặt dẫn lưu và điều trị nội tiết tố để giữ lại thai nhi trong tử cung.

Sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, túi thai còn lại vẫn còn trong lòng tử cung, tiếp tục phát triển, có phôi thai và tim thai. Bệnh nhân cũng đã ổn định về sức khoẻ.

Theo các bác sĩ, thai ngoài tử cung là một biến chứng thai kỳ nguy hiểm, có thể gây tử vong. Do đó khi thai phụ có dấu hiệu bất thường, cần đến ngay những cơ sở y tế có chuyên môn cao để được chẩn đoán, can thiệp kịp thời.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều